.

90% doanh nghiệp thí điểm thủ tục biên phòng điện tử cảng biển

.

Sáng 3-10, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng tổ chức sơ kết công tác triển khai “Thực hiện thí điểm thủ tục biên phòng điện tử cảng biển”.

Đến nay đã có hơn 90% doanh nghiệp (DN) tham gia thực hiện thí điểm và đạt kết quả tốt thủ tục biên phòng điện tử cảng biển. Qua đó, giúp cơ quan quản lý thuận lợi hơn trong đăng ký, làm thủ tục, lưu dữ liệu và sưu tra các thông tin cần thiết phục vụ công tác nghiệp vụ; đồng thời rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục đối với DN.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng đề xuất xây dựng chuyên trang và cấp tài khoản riêng cho cán bộ chỉ huy đơn vị để quản lý, kiểm tra quá trình thực hiện; đưa phần phổ biến các văn bản pháp luật vào cổng thông tin thủ tục biên phòng điện tử để DN tiện tra cứu; sớm đưa phần cấp thị thực, thẻ đi bờ và các loại giấy phép, phần mềm in và đọc mã vạch vào hoạt động; mở rộng băng thông cho phép nhiều người cập nhật một lúc, tránh trường hợp hệ thống quá tải không đăng nhập được như hiện nay…

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.