.

JATA khảo sát khai thác thị trường du lịch Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) chiều 11-9 nhằm đặt quan hệ khai thác thị trường du lịch tại Đà Nẵng và miền Trung, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh đến những lợi thế của Đà Nẵng và miền Trung trong việc đẩy mạnh các hoạt động du lịch; trong đó có 4 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận, hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh trao quà lưu niệm cho lãnh đạo JATA

    Bí Thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho biết, đã có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của vùng. “Tôi cho rằng, ngoài nỗ lực tự thân, để miền Trung phát triển luôn cần có sự hỗ trợ của các hãng lữ hành Nhật Bản. Qua hoạt động du lịch, việc giao lưu sẽ tạo điều kiện phát triển quan hệ giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật”, Bí thư Thành ủy nói. Để thúc đẩy du lịch, Đà Nẵng tập trung vào việc mở đường bay trực tiếp Nhật Bản - Đà Nẵng - Xiêm Riệp và các hãng lữ hành Nhật cần năng động trong việc tìm kiếm, khai thác nguồn khách.

Ông Sasaki Takashi, Phó Chủ tịch JATA cho biết, mục đích của JATA trong chuyến đi này là nhằm trực tiếp khảo sát, cảm nhận vẻ đẹp của Đà Nẵng để giới thiệu với du khách Nhật, xây dựng và chào bán các tour tại khu vực này thời gian đến. Phó Chủ tịch JATA nhìn nhận, Đà Nẵng đang tập trung cho việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng là một trong những điều kiện quan trọng để thúc đẩy phát triển du lịch; đồng thời ông cũng đặt ra vấn đề, Đà Nẵng cần tập trung vào việc khai thác nguồn du khách trẻ của Nhật Bản từ kinh nghiệm thành công của các thị trường khác trong khu vực, cần đưa ra chiến lược phát triển hợp lý đối với nguồn khách tiềm năng này.

Theo các thành viên của JATA, du khách Nhật đang trông chờ vào việc khai thác đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Nhật Bản để hướng tới thị trường này dễ dàng hơn.

Tin và ảnh: N.T

;
.
.
.
.
.