.
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Đà Nẵng Trương Phước Ánh:

Đáp ứng nhu cầu thiết thực của hội viên là thỏi nam châm của Hội

.

Được thành lập từ năm 2001, Hội Doanh nghiệp trẻ thành phố ngày càng lớn mạnh, trở thành tổ chức đoàn kết, tập hợp và phát huy có hiệu quả vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ thành phố vào sự nghiệp phát triển chung. Nhân Đại hội lần thứ 3 của Hội, phóng viên Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với anh Trương Phước Ánh, Chủ tịch Hội (nhiệm kỳ 2006-2009) về những vấn đề phát triển của Hội trong giai đoạn mới.

* P.V. Thưa anh, chỉ trong 3 năm, từ sau Đại hội lần thứ 2, Hội Doanh nghiệp trẻ thành phố đã có những bước phát triển vượt trội trong công tác xây dựng tổ chức thông qua việc thu hút hơn 100 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay lên gần 200 doanh nghiệp. Theo anh, những yếu tố nào quan trọng trong việc lớn mạnh về tổ chức của Hội như vậy?

 

- Anh Trương Phước Ánh: Sở dĩ Hội đã thành công trong việc thu hút hội viên, xây dựng Hội lớn mạnh về tổ chức, nâng tổng số hội viên lên gấp đôi trong nhiệm kỳ qua là nhờ việc doanh nhân trẻ thành phố đã tìm thấy ở Hội một mái nhà chung, mà ở đó họ có thể cống hiến và trưởng thành. Hội đã quan tâm tạo điều kiện cho hội viên nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, tháo gỡ khó khăn vướng mắc phát triển sản xuất kinh doanh. Hội còn giúp hội viên có những cơ hội giao lưu, liên kết, hợp tác đầu tư, kinh doanh. Việc đáp ứng tốt nhu cầu thiết thực của hội viên là thỏi nam châm của Hội.

* P.V: Trong thời gian tới, nhằm ngày càng thu hút các hội viên tham gia tích cực vào Hội, Ủy ban Hội sẽ có những giải pháp nào để vừa bảo đảm phát triển nhanh về số lượng, đồng thời với việc bảo đảm chất lượng hội viên?

- Anh Trương Phước Ánh:
Nâng cao chất lượng hội viên là một trong những yêu cầu đặt ra cho nhiệm kỳ mới. Để làm được điều này, một mặt cần phải đẩy mạnh công tác hỗ trợ hội viên, mặt khác cần tạo điều kiện để hội viên chủ động tham gia công tác Hội. Để làm được điều này, lãnh đạo Hội cần phải xây dựng kế hoạch công tác và phân công thật khoa học, cụ thể để triển khai tốt phương hướng đại hội đề ra. Lãnh đạo Hội cần phải tâm huyết, nhiệt tình, biết hy sinh vì cái chung.

* P.V: Xác định tinh thần “Đoàn kết-Năng động-Sáng tạo-Hội nhập”, trong nhiệm kỳ 2009-2012, Hội DNT thành phố sẽ tập trung vào những giải pháp, nhiệm vụ quan trọng nào để nâng cao chất lượng hoạt động của mình, khẳng định được vị thế của Hội trong giai đoạn mới?

- Anh Trương Phước Ánh:
Nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ tới là xây dựng Hội trở thành một Hội doanh nhân vững mạnh hàng đầu của thành phố đồng thời hỗ trợ từng hội viên một cách mạnh mẽ trong việc xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ trên là khơi gợi, tạo điều kiện để cộng đồng doanh nhân trẻ phát huy tính năng động, sáng tạo của mình trong việc phát triển tính cạnh tranh của doanh nghiệp, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Hội viên phải đoàn kết một lòng trong quyết tâm xây dựng Hội xứng tầm với những yêu cầu trong giai đoạn mới.

* P.V: Để Hội phát triển mạnh, đồng thời cũng tạo tiếng nói chung cho giới doanh nhân trẻ, anh có những kiến nghị, đề xuất gì với lãnh đạo thành phố trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhất là doanh nhân trẻ phát triển trong giai đoạn hội nhập hiện nay?

- Anh Trương Phước Ánh:
Đặc điểm của tuổi trẻ nói chung và doanh nhân trẻ nói riêng là tràn đầy khát vọng và nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm. Ở họ thường có những ý tưởng đột phá, táo bạo trong kinh doanh, xây dựng kinh tế.

Thành phố cần chú ý lắng nghe ý kiến của giới doanh nhân trẻ trong việc hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; đồng thời quan tâm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho họ có điều kiện cống hiến sức mình cho sự phát triển thành phố, đất nước.

* P.V: Trân trọng cảm ơn anh.

P.V (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.