.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới

.

ĐNĐT - Sáng 21-3, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan thành phố tổ chức đạp xe diễu hành hưởng ứng Ngày nước thế giới với sự tham gia của khoảng 500 đoàn viên, thanh niên.

Xuất phát từ Nhà hát Trưng Vương, đoàn diễu hành mang theo băng rôn, khẩu hiệu và phát băng ghi âm tuyên truyền qua nhiều tuyến đường chính của thành phố như: Hùng Vương, Bạch Đằng, Quang Trung, Nguyễn Thị Minh Khai.

:  Các đoàn viên, thanh niên đạp xe diễu hành hưởng ứng Ngày nước Thế giới.
: Các đoàn viên, thanh niên đạp xe diễu hành hưởng ứng Ngày nước thế giới.

Cùng ngày, Ngày hội “Nước cho cuộc sống và hành động của giới trẻ” cũng đã diễn ra tại Trường tiểu học Lý Công Uẩn (P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu) với các hoạt động: Triển lãm tranh ảnh, tờ rơi và các ấn phẩm tuyên truyền về bảo vệ nguồn nước; thi rung chuông vàng với chủ đề “Nước cho cuộc sống”; thi vẽ tranh với chủ đề “Nước với sự phát triển bền vững” cùng các màn biểu diễn văn nghệ, thời trang liên quan đến bảo vệ nguồn nước.

Các hoạt động trên nhằm giáo dục, tuyên truyền việc bảo vệ, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên nước và phòng chống có hiệu quả các tác hại của nước do các hoạt động của con người gây ra.

Ngày nước thế giới được tổ chức vào ngày 22-3 hằng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt.

Năm 2015, với chủ đề “Nước là cốt lõi của phát triển bền vững”, Ngày nước thế giới là cơ hội quan trọng để làm nổi bật vai trò của nước trong các chương trình nghị sự phát triển bền vững của thế giới.

Dịp này, các quận, huyện cũng đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, thu dọn xà bần, rác thải…  để bảo vệ và cải thiện nguồn nước.

Tin và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.