.

Tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã

.

Hơn 120 cán bộ quản lý và giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn Đà Nẵng đã tham gia hội nghị tập huấn về tuyên truyền giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác ở Việt Nam do Sở GD&ĐT phối hợp với Cơ quan quản lý CITES Việt Nam và tổ chức Humane Society International tổ chức ngày 17-3 tại Đà Nẵng.

Tại hội nghị, các giáo viên được phổ biến các quy định luật pháp quốc tế và Việt Nam trong việc thực hiện các nghĩa vụ quốc tế và chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ loài nguy cấp như tê giác. Trong đó, thông tin đặc biệt đưa ra là qua các kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, sừng tê giác không có tác dụng chữa bệnh, giải rượu… như những đồn thổi lâu nay và thực chất sừng tê giác có cấu tạo bằng chất “keratine” hoàn toàn giống với móng tay của con người.

Sau đó, các trường tiểu học sẽ tiếp tục tổ chức truyền thông trong cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh hiểu rõ nguy cơ tuyệt chủng của tê giác do nhu cầu bị lấy sừng. Sở GD&ĐT cũng sẽ tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động bảo vệ loài tê giác trong học sinh tiểu học nhằm góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ động vật hoang dã, giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác trong xã hội.

Cũng tại hội nghị, Cơ quan Quản lý CITES Việt Nam và tổ chức Humane Society International đã tặng hơn 80.000 cuốn truyện tranh “Tớ là tê giác bé nhỏ” cho toàn thể học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.