.

Đà Nẵng và Boras hợp tác quy hoạch quản lý chất thải

.

Chiều 17-3, tiếp đoàn chính quyền thành phố Boras (Thụy Điển) do Phó Thị trưởng thường trực Tom Anderson dẫn đầu, đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn giới thiệu với đoàn khát quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và cho biết đến năm 2020, thành phố Đà Nẵng phấn đấu trở thành thành phố môi trường.

Hiện nay, quận Hải Châu đang thực hiện thí điểm thu gom rác tại nguồn và được nhân dân ủng hộ nhưng đầu ra vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong thời gian làm việc tại Đà Nẵng, đoàn tiếp tục khảo sát và thúc đẩy công việc mà hai bên đã hợp tác trong thời gian qua; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm để giúp việc xử lý rác tại nguồn được bài bản hơn và xúc tiến hợp tác giữa Đại học Đà Nẵng với Đại học Boras… Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, chính quyền thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hai địa phương hợp tác đạt kết quả tốt.

Phó Thị trưởng thường trực thành phố Boras Tom Anderson bày tỏ vui mừng khi trở lại Đà Nẵng và chứng kiến sự phát triển nhanh của thành phố. Ông Tom Andersson cho rằng, với sự phát triển nhanh, thành phố Đà Nẵng cần coi trọng vấn đề môi trường và xã hội khi lập kế hoạch phát triển thành phố và hứa sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình để sớm hỗ trợ và tư vấn Đà Nẵng hoàn thành việc xây dựng quy hoạch xử lý chất thải, hỗ trợ hoạt động phân loại rác thải tại quận Hải Châu, đồng thời phối hợp với Đại học Đà Nẵng nghiên cứu dự án xử lý rác thải và khí biogas…

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.