Nỗ lực chăm lo Tết cho người dân

.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bảo đảm an sinh xã hội, vào dịp Tết đến, Xuân về hằng năm, các cấp chính quyền thành phố tất bật chăm lo, hỗ trợ quà Tết cho các gia đình chính sách, những đối tượng khó khăn, yếu thế nhằm bảo đảm mọi người ai cũng có một mùa Xuân ấm áp, hạnh phúc. Không chỉ dừng lại ở những suất quà, lãnh đạo thành phố còn đích thân đến các địa phương vùng sâu, vùng xa để kiểm tra công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân trong dịp Tết.

Trong những ngày qua, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho đồng bào người dân tộc Cơ tu tại các thôn Tà Lang, Giàn Bí (xã Hòa Bắc), thôn Phú Túc (xã Hòa Phú) và người Việt gốc Hoa tại thôn Trung Nghĩa (xã Hòa Ninh), huyện Hòa Vang. Điều này thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến cuộc sống người dân, làm thắt chặt thêm mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa chính quyền và nhân dân.

Ngoài việc chăm lo, phụng dưỡng, hỗ trợ chế độ, chính sách cho các gia đình có công cách mạng theo quy định của Nhà nước, trong những dịp lễ, Tết, thành phố trích nguồn kinh phí khá lớn để đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ, bảo đảm không để gia đình chính sách nào gặp khó khăn, thiếu thốn trong dịp Tết đến, Xuân về. Việc làm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” này đã hằn sâu trong tâm thức của bao thế hệ lãnh đạo. Không chỉ vậy, những người  bị tác động do chỉnh trang đô thị, giải tỏa, đền bù để thực hiện các dự án tái thiết đô thị cũng được UBND thành phố hỗ trợ nhằm giúp họ cải thiện sinh hoạt trong dịp Tết.

Việc hỗ trợ, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn còn được tổ chức dưới các hình thức đa dạng, phong phú. Từ ngày 18 đến 21-1, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu diễn ra phiên Chợ Tết Công đoàn năm 2024 với chủ đề “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức, nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn. Phiên chợ có sự tham gia của 40 đối tác với khoảng hơn 70 gian hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bán hàng đồng giá, hàng bình ổn giá, giảm giá 5 -50% so với giá thị trường và nhiều ưu đãi khác dành cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố.

Trong 4 ngày diễn ra phiên chợ, còn có các chương trình văn hóa, văn nghệ, trò chơi có thưởng, tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, người lao động. Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố tặng 30.000 phiếu mua hàng với tổng trị giá 3 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn; triển khai 2.500 phiếu mua hàng online trên sàn thương mại điện tử Chợ Tết Công đoàn Việt Nam, tổng trị giá 750 triệu đồng; tặng 19.900 suất quà, trong đó có 8.000 suất quà từ hỗ trợ của thành phố với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày này, nhiều doanh nghiệp, hội, đoàn thể đã và đang tiếp tục vào cuộc hỗ trợ, sẻ chia với các hoàn cảnh người dân, đối tượng yếm thế, sinh viên khó khăn… Những món quà là lương thực, thực phẩm, tiền mặt, những tấm vé xe về quê…khiến ai nấy cũng cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng xã hội dành cho mình. Với những sinh viên không về quê, ở lại ký túc xá đón Tết sẽ được các tổ chức đoàn, hội sinh viên, nhà trường hỗ trợ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất để có một cái Tết an vui, đầm ấm trong những ngày xa gia đình.

Không chỉ chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, UBND thành phố triển khai thực hiện dự án đầu tư trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng, nhằm tạo các điểm tham quan, vui chơi... cho nhân dân và du khách, cũng như tạo mỹ quan đô thị trước, trong và sau những ngày Tết. Theo đó, những cụm trang trí hoa tại các tuyến đường, khu vực công cộng của thành phố sẽ được trang trí lộng lẫy phục vụ nhu cầu vui chơi, du Xuân của người dân và du khách. Cùng với đó là những hoạt động văn hóa, văn nghệ hai bờ sông Hàn sẽ được tổ chức hoành tráng phục vụ nhu cầu hưởng thụ tinh thần cho mọi người.

Còn hơn nửa tháng nữa là đón Tết Giáp Thìn 2024 với bao kỳ vọng mới. Hiện nay, các cấp chính quyền thành phố, các hội, đoàn thể vẫn đang từng ngày nỗ lực sẻ chia những món quà “Xuân yêu thương” nhằm giúp mọi người cùng đón một mùa Xuân mới vui tươi, an lành, hạnh phúc.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.