Tuổi trẻ với công tác an sinh xã hội

.

Bằng việc hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, các tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố đã đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội, chung tay xây dựng Thành phố 4 an.

Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố, Đoàn cơ sở Agribank khu vực miền Trung hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình ông Phạm Văn Hường.
Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố, Đoàn cơ sở Agribank khu vực miền Trung hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình ông Phạm Văn Hường.

Những ngày cuối tháng 10 vừa qua, Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố đến thăm và bàn giao công trình thanh niên cho hộ ông Phạm Văn Hường (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang). Gia đình ông Hường thuộc diện chính sách, già yếu, sống cùng nhau trong căn nhà xuống cấp nhiều năm nay. Đoàn khối Doanh nghiệp đã phối hợp với Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank khu vực miền Trung hỗ trợ 3 triệu đồng giúp gia đình ông Hường lót gạch và sơn sửa lại tường nhà. Trong chuyến thăm này, Đoàn khối Doanh nghiệp cũng đã hỗ trợ thêm các vật dụng như nồi cơm điện, máy quạt… cho gia đình ông Hường.

Trong tháng 8-2017, Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thạc Gián đã bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Nguyễn Văn Hùng (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) với tổng kinh phí 50 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Agribank, chi nhánh Đà Nẵng.

 Trước đó, tháng 4-2017, Đoàn khối Doanh nghiệp, Hội đồng Đội thành phố và Quận Đoàn Thanh Khê khởi công xây dựng “ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Trương Huỳnh Tấn Dũng (học sinh lớp 8/3 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng). Số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình em Dũng được Đoàn khối Doanh nghiệp vận động từ Công ty CP Bất động sản Hoàng Nhất Nam. Anh Phạm Đức Thắng, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp cho biết, từ đầu năm đến nay, Đoàn khối đã vận động sửa chữa, xây mới nhà ở cho 3 hộ gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang và quận Thanh Khê với tổng trị giá 120 triệu đồng. Hoạt động xã hội thiết thực này được đoàn viên, thanh niên nhiệt tình ủng hộ.

Là một trong những quận thực hiện tốt phong trào chăm lo nhà ở cho gia đình chính sách, hộ khó khăn, ngay khi có kế hoạch từ Thành Đoàn, quận Liên Chiểu đã khẩn trương thực hiện các công trình thanh niên và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực trong các đơn vị Đoàn. Anh Phan Công Bằng, Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu cho biết, Liên Chiểu là địa bàn còn nhiều khó khăn về nhà ở, vì vậy, Quận Đoàn xác định công tác vận động xây dựng, sửa chữa nhà là mục tiêu quan trọng trong hoạt động Đoàn. Từ đầu năm đến nay, Quận Đoàn Liên Chiểu đã vận động sửa chữa và xây mới 4 nhà cho người có công và các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, thông qua nhiều chương trình, giải pháp như lồng ghép các công trình thanh niên, các hoạt động tình nguyện hè, hành trình tìm địa chỉ đỏ...

Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm đến nay, Thành Đoàn đã khởi công xây dựng và sửa chữa 26 ngôi nhà cho gia đình có công với cách mạng với nguồn kinh phí 520 triệu đồng; xây mới 6 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách với tổng giá trị 495 triệu đồng.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.