Sẵn sàng bảo vệ, dẫn đoàn phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

.

Ngày 5-11, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng về công tác sẵn sàng bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng báo cáo phương án và công tác chuẩn bị bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam biểu dương đơn vị đã nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công của sự kiện.

Phó Tổng Tham mưu trưởng Nguyễn Phương Nam yêu cầu lực lượng BĐBP thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, bổ sung, hoàn thiện các phương án, nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, đặc biệt là công an và các lực lượng của thành phố; nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ thị, quy định của Tiểu ban An ninh - Y tế APEC 2017, kỷ luật quân đội, mệnh lệnh của người chỉ huy; quản lý chặt an ninh vùng biển, không gian mạng và các khu vực tổ chức sự kiện; tuyệt đối không để bất ngờ và xảy ra sơ sót về công tác an ninh dù nhỏ nhất; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật, nhất là sớm khắc phục hậu quả cơn bão số 12 ảnh hưởng đến các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

BÁ VĨNH

* Lãnh đạo Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại, Công an thành phố đã triển khai xong các phương án, kế hoạch dẫn đoàn, bảo vệ các mục tiêu, địa điểm lưu trú của lãnh đạo 21 nền kinh tế, các đại biểu cấp cao và các địa điểm diễn ra hoạt động liên quan đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Việc phối hợp giữa Công an thành phố với các lực lượng khác thuộc Bộ Công an gồm Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát, Cục Cảnh sát giao thông và lực lượng Quân đội được thực hiện theo đúng phương án đã diễn tập và thống nhất. Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã hoàn thành việc nâng cấp và kết nối thông suốt, qua đó sẽ nắm bắt nhanh chóng, kịp thời mọi diễn biến tại các mục tiêu để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.

Trước đó, chiều tối ngày 3-11, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đến làm việc với Công an thành phố; đồng thời yêu cầu toàn lực lượng bám sát các kế hoạch, phương án đã được xây dựng, diễn tập và nhạy bén trước những tình huống bất ngờ để chủ động xử lý tinh tế, hiệu quả cao nhất. Theo Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, vì hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải thực hiện nhiệm vụ của mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ một sự cố nhỏ nào ngoài ý muốn.

Theo Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Cảnh sát giao thông thành phố cũng sẽ phát huy tối đa trách nhiệm để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và cùng các lực lượng khác tham gia khắc phục hậu quả mưa, bão, bảo đảm vệ sinh môi trường tại các địa bàn trọng điểm.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.