.

Xúc tiến các chương trình hợp tác quốc tế

.

Tối 28-11, tại khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Peninsula, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp đại sứ các nước tham gia chương trình giao lưu tại Đà Nẵng. Đây là hoạt động nhằm kết hợp quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến các đại sứ  và xúc tiến các chương trình hợp tác quốc tế.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, những chính sách, hoạch định trong tương lai; đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, Đà Nẵng đã có những bước tiến nhanh, mạnh, vững chắc trên nhiều lĩnh vực, trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội với những chính sách ưu đãi, tiên phong.

Trong nhiều năm liền, Đà Nẵng liên tục dẫn đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính...; đời sống người dân không ngừng được nâng lên, hệ thống cơ sở hạ tầng đang từng bước hoàn thiện. Về chiến lược phát triển trong tương lai, thành phố Đà Nẵng ưu tiên phát triển theo hướng công nghiệp-dịch vụ, lấy ngành công nghiệp công nghệ cao, du lịch làm động lực chính.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, để Đà Nẵng trở thành một điểm sáng cả trong nước lẫn khu vực như hiện nay, có sự đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư nước ngoài, sự quan tâm của các quốc gia khắp năm châu dưới sự hỗ trợ tích cực của các đại sứ, lãnh sự quán.

Đồng thời khẳng định, chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài có thể tìm hiểu, tiếp cận các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư tại địa phương.

Có mặt tại buổi tiếp, 14 đại sứ đến từ các nước đều tỏ rõ sự vui mừng, ấn tượng trước sự đổi thay của Đà Nẵng, cho rằng địa phương chính là một đô thị điển hình về sự phát triển năng động của Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Nhiều đại sứ đồng tình với lãnh đạo thành phố trong việc hoạch định chiến lược phát triển lấy ngành du lịch làm mũi nhọn và tin tưởng hình ảnh Đà Nẵng sẽ được bạn bè năm châu biết đến ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, để kế hoạch sớm thành hiện thực, các đại sứ cũng khuyến khích địa phương sớm xúc tiến mở các đường bay quốc tế và tiếp tục các chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.