.
Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Đà Nẵng

Góp phần phát triển Đảng trong các doanh nghiệp

.

Công tác xây dựng, phát triển Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong những năm qua đã được Đảng bộ thành phố, Đảng ủy các Khu công nghiệp Đà Nẵng chú trọng triển khai. Qua đó, số tổ chức Đảng, đảng viên tăng lên. Hiện nay, Đảng ủy các Khu công nghiệp Đà Nẵng quản lý 41 chi bộ Đảng, trong đó có 31 chi bộ Đảng các doanh nghiệp với 1.200 đảng viên.

Lễ công bố quyết định thành lập chi bộ cơ sở Công ty TNHH Daiwa Việt Nam.
Lễ công bố quyết định thành lập chi bộ cơ sở Công ty TNHH Daiwa Việt Nam.

Trong kết quả đó, có sự góp phần quan trọng của Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Đà Nẵng. 5 năm qua, Công đoàn các KCN&CX Đà Nẵng đã giới thiệu trên 100 đoàn viên Công đoàn ưu tú và đã có 60 người ở 20 doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng được vinh dự kết nạp Đảng. Đa số đảng viên trong các doanh nghiệp đã giữ được vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ông Đặng Vân, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Các khu công nghiệp Đà Nẵng, cho biết: “Công đoàn các KCN&CX Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Từ phong trào đã phát hiện những đoàn viên ưu tú tạo nguồn, bồi dưỡng để giới thiệu cho Đảng tiếp tục theo dõi, rèn luyện để phát triển đảng viên. Đây chính là hạt nhân cho các phong trào thi đua sau này và cũng là điều kiện để tạo ra đội ngũ cán bộ Công đoàn tại các doanh nghiệp”. Bà Đinh Thị Thanh Hà, Chủ tịch Công đoàn các KCN&CX Đà Nẵng cho biết thêm, Công đoàn các KCN&CX Đà Nẵng đã tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao để phát hiện những nhân tố tích cực và từng bước bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Trong 5 năm qua, Công đoàn giới thiệu trên 100 đoàn viên ưu tú đi học các lớp cảm tình Đảng. Các đảng viên được đứng vào hàng ngũ Đảng nâng cao nhận thức chính trị, có trách nhiệm với hoạt động sản xuất, kinh doanh, quan hệ lao động trong doanh nghiệp và đây cũng chính là mạng lưới cộng tác viên tích cực đối với Công đoàn các KCN&CX trong việc góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Chị Trương Thị Mến, đảng viên chi bộ cơ sở Công ty TNHH Daiwa Việt Nam tâm sự: Trước đây tôi sinh hoạt tại Chi bộ Đảng ủy Khu công nghiệp Đà Nẵng, nay chi bộ công ty được thành lập rất thuận lợi để chúng tôi sinh hoạt và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao vai trò của người đảng viên.

Tâm huyết với phong trào và quyền lợi chính trị của công nhân, lao động, Công đoàn các KCN&CX Đà Nẵng đã nỗ lực không ngừng; không những chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động mà còn quan tâm đến đời sống chính trị của người lao động, góp phần quan trọng trong việc phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Bài và ảnh: THÀNH ĐIỆP

;
.
.
.
.
.