.

Quy định cụ thể hơn về quyền tự do báo chí

.

Ngày 30-9, tại Đà Nẵng, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tiếp tục phiên họp lần thứ 9 bàn về Dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi).

Theo thống kê của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, tính đến hết tháng 12-2013, trong lĩnh vực báo in, cả nước có hơn 800 cơ quan báo chí với hơn 1.000 ấn phẩm. Ngoài ra, đội ngũ những người làm báo từ 25.000 người năm 2005 tăng lên tới gần 40.000 người năm 2014 (tăng khoảng 6,5%/năm). Trong đó, có khoảng 18.000 nhà báo được cấp thẻ hành nghề. Riêng số lượng cán bộ, phóng viên hoạt động trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình đã lên đến 13.000 người.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu nêu ý kiến như: phải làm rõ và quy định cụ thể hơn về quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trên báo chí, từ đó khắc phục những hạn chế, bất cập trong thực tiễn thi hành Luật, tạo khung pháp lý phù hợp để sắp xếp, tổ chức lại hệ thống báo chí. Luật cần quy định theo hướng sắp xếp, tổ chức lại hệ thống các cơ quan báo chí, đặc biệt là các cơ quan báo chí của cơ quan, tổ chức hưởng ngân sách Nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng báo chí, giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước...

Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ góp phần hoàn thiện Dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi) để Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng trình Quốc hội trong thời gian tới.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.