.

Phường Mỹ An chăm lo công tác cán bộ

.

Đảng bộ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn luôn quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, giữ vững và phát huy thành tích để đủ sức lãnh đạo, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội địa phương.

Từ lãnh đạo phong trào quần chúng, nhiều cán bộ phường Mỹ An trưởng thành hơn. TRONG ẢNH: Cán bộ và nhân dân phường Mỹ An tham gia phong trào xanh-sạch-đẹp do quận Ngũ Hành Sơn tổ chức.
Từ lãnh đạo phong trào quần chúng, nhiều cán bộ phường Mỹ An trưởng thành hơn. TRONG ẢNH: Cán bộ và nhân dân phường Mỹ An tham gia phong trào xanh-sạch-đẹp do quận Ngũ Hành Sơn tổ chức.

Bí thư Đảng ủy phường Mỹ An Mai Niên cho biết: Đảng ủy luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ giai đoạn 2010-2015 và đến năm 2020; từng năm tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch. Trong đó, năm 2014, phường tổ chức rà soát điều chỉnh bổ sung quy hoạch A2, xây dựng quy hoạch A3, làm cơ sở chuẩn bị tốt nguồn nhân sự cho Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua.

Bên cạnh đó, Đảng ủy tập trung tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên đào tạo nâng cao và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chuẩn hóa cán bộ theo chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Thường vụ Quận ủy. Theo đó, đã cử 28 cán bộ, công chức, viên chức tham gia các khóa đào tạo thạc sĩ, đại học, trung cấp lý luận chính trị, quản lý Nhà nước và nhiều lượt cán bộ tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ khác…

Đối với công tác xây dựng tổ chức Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên, Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo, kịp thời củng cố, kiện toàn đội ngũ cấp ủy chi bộ. Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã kết nạp 81 đảng viên (vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra), nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ lên 963 đồng chí. Hầu hết những đảng viên mới đều thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của mình, ra sức rèn luyện phấn đấu. Điểm nổi bật ở phường Mỹ An là Đảng ủy luôn coi trọng công tác đánh giá chất lượng chi bộ và đảng viên. Trên nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tốt chế độ tự phê bình và phê bình, hằng năm có trên 80% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có chi bộ yếu kém; có trên 80% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên vi phạm tư cách phải xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, thực hiện tốt Quy định 76 của Bộ Chính trị về tiếp nhận đảng viên đang công tác được giới thiệu về sinh hoạt với cấp ủy nơi cư trú, các cấp ủy chi bộ đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đương chức đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, góp phần tích cực vào việc thực hiện các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Đặc biệt, năm 2012, hưởng ứng kêu gọi và phát động của Đảng ủy phường, các đảng viên đương chức trong Đảng bộ đã ủng hộ 106 triệu đồng để xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình chính sách gặp khó khăn. Nghĩa cử này không những thể hiện tình tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau mà đó là việc làm đền ơn đáp nghĩa và nhớ ơn thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống cho nước nhà độc lập và tự do.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã được Đảng ủy phường luôn xác định là nhiệm vụ rất quan trọng và cấp bách. Qua kiểm điểm, trong Đảng bộ không có tập thể và cá nhân nào có những vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. Dư luận chung của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường đánh giá cao tinh thần cầu thị, thẳng thắn và xây dựng của cán bộ, đảng viên.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ phường Mỹ An đã được Quận ủy Ngũ Hành Sơn công nhận và được Thành ủy Đà Nẵng tặng Cờ Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2010 - 2014). Đồng thời Thành ủy đã tặng Bằng khen cho 4 chi bộ và 40 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn tặng giấy khen cho 6 chi bộ và 72 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền.

Bài và ảnh: ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.