.
ĐỐI THOẠI VỚI CÁC HỘ DÂN Ở SỐ 201A ĐỐNG ĐA

Yêu cầu chấp hành chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố

.

Ngày 28-8, UBND quận Hải Châu và các ngành liên quan tổ chức đối thoại với 3 hộ dân là Nguyễn Thị Bột, Trương Văn Tấn và Trương Văn Tân (cùng ở số 201A Đống Đa) nhằm thông báo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao quận tiến hành cưỡng chế hành chính trước ngày 10-9 để sớm khởi công xây dựng khu chung cư (KCC) 201 Đống Đa.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ không đồng ý mở lối đi riêng ra đường Đống Đa theo kiến nghị của các hộ ở số 201A Đống Đa. UBND thành phố đã có chủ trương cho phép chủ hộ sử dụng lối đi chung qua KCC 201 Đống Đa sau khi KCC này xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng (vì trước đây các hộ trổ cửa sang sử dụng chung lối đi với các hộ ở khu đất số 201 Đống Đa). Hơn nữa, HĐND thành phố đã kiểm tra thực tế và Văn phòng Đại biểu Quốc hội thành phố cùng HĐND thành phố đã có văn bản trả lời rằng, yêu cầu mở lối đi riêng là không có cơ sở.

Do hiện nay các hộ này vẫn chưa di dời ở tạm nhà thuê theo chỉ đạo của UBND thành phố và gây cản trở tiến độ thi công công trình KCC 201 Đống Đa (nhà thầu không chịu triển khai thi công vì lo ngại an toàn tính mạng của người dân ra vào công trường), Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận Hải Châu chỉ đạo phường Thạch Thang tìm một nhà cho thuê phù hợp diện tích sử dụng của 3 hộ đang ở (Nguyễn Thị Bột, Trương Văn Tấn, Trương Văn Tân với tổng cộng 14 người), yêu cầu di dời đến ở tạm trước ngày 5-9-2015 trong thời gian chờ công trình KCC 201 Đống Đa hoàn thành và đưa vào sử dụng. Kinh phí hỗ trợ thuê nhà do Công ty Quản lý Nhà chi trả (đã nâng mức hỗ trợ tiền thuê nhà tổng cộng lên 5 triệu đồng/tháng). Sau ngày 5-9, nếu các hộ vẫn chưa thực hiện di dời, giao UBND quận Hải Châu tiến hành cưỡng chế hành chính, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 10-9.

Kết luận tại buổi đối thoại, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, quyết định quận sẽ hỗ trợ cho các hộ thêm 10 triệu đồng để di dời đồ đạc sang ở tạm nhà thuê trong thời gian chờ đợi xây dựng công trình KCC 201 Đống Đa hoàn thành. Trước mắt, yêu cầu các hộ chấp hành chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Đồng thời, giao các ngành liên quan chuẩn bị các phương án cưỡng chế để sau ngày 5-9-2015 là tiến hành cưỡng chế nhằm sớm xây dựng KCC 201 Đống Đa, kịp bố trí cho các hộ thuộc diện giải tỏa Dự án Trung tâm thương mại Chợ Cồn.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.