.

Đề nghị xử lý việc lợi dụng dân chủ, cố tình vi phạm pháp luật

.

Sáng 16-7, Đoàn kiểm tra số 03 Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 thành phố Đà Nẵng do ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thành phố làm Trưởng đoàn, có buổi kiểm tra việc thực hiện pháp luật về dân chủ tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo QCDC ở cơ sở phường Vĩnh Trung, quá trình triển khai thực hiện dân chủ cơ sở trong thời gian qua đã làm cho tình hình dân chủ trong cộng đồng dân cư được mở rộng và nâng cao hơn.

Đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị có tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn theo hướng gần dân, sát dân, trọng dân. Đặc biệt, việc thực hiện nghiêm túc các nội dung dân chủ cơ sở đã mang lại sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Trong thời gian đến, phường Vĩnh Trung tiếp tục tăng cường công tác dân vận, gắn việc thực hiện QCDC ở cơ sở với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giáo dục nâng cao đạo đức công vụ, phát huy mạnh mẽ dân chủ trực tiếp và hiệu quả hoạt động của các tổ chức sơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

● Chiều cùng ngày, Đoàn tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện QCDC ở cơ sở tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê. Tại buổi kiểm tra, phường Chính Gián đã kiến nghị với đoàn về một số nội dung liên quan đến tình hình tại địa phương, trong đó đề nghị Thành ủy bổ sung kinh phí dự toán hàng năm cho Đảng ủy phường để có cơ sở khen thưởng đột xuất hoặc định kỳ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện QCDC ở cơ sở.

Đề nghị các cơ quan nội chính, tư pháp cần phải có những biện pháp kiên quyết xử lý những trường hợp lợi dụng dân chủ, dẫn đến cố tình vi phạm pháp luật hoặc coi thường pháp luật của một vài công dân; đồng thời, thường xuyên mở các lớp tập huấn về thực hiện QCDC ở cơ sở cho BCĐ ở phường để thực hiện tốt hơn và tăng cường in ấn các tài liệu có nội dung về pháp lệnh thực hiện dân chủ ở phường, đưa xuống cơ sở để phục vụ công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở phường Chính Gián trong việc triển khai, tổ chức và thực hiện tốt Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11; đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất từ các địa phương nhằm báo cáo về Ban Chỉ đạo cấp thành phố.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.