.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối dịp lễ hội pháo hoa

.

ĐNĐT - Ngày 27-4, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đã yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu, khách mời, người dân và du khách đến tham dự Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2015).

d
Lãnh đạo thành phố kiểm tra khu vực khán đài DIFC 2015 ngày 27-4.

Tại cuộc họp do Bí thư Thành ủy Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì vào sáng 27-4, các cơ quan chức năng cho biết, công tác chuẩn bị cho DIFC 2015 đã cơ bản hoàn tất.

Dự báo, DIFC năm nay đúng dịp nghỉ lễ dài ngày nên lượng du khách đổ về Đà Nẵng tăng mạnh.

Ngoài hơn 32.000 khán giả có vé vào khu vực khán đài, dự kiến sẽ có cả trăm ngàn du khách và người dân tập trung hai bên bờ sông Hàn và các cây cầu bắc qua sông để thưởng lãm những màn trình diễn của các đội thi. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách được đặt lên hàng đầu.

Theo lãnh đạo Công an thành phố, đơn vị đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và triển khai tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ; chủ động nắm tình hình và có phương án phòng chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách mời trong nước và quốc tế đến tham dự DIFC.

Cùng với việc huy động 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ các vị trí trọng yếu, đơn vị cũng có phương án phối hợp với lực lượng khác (Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động…) nhằm làm tốt nhiệm vụ phòng, chống tội phạm ở các khu vực đông người xem pháo hoa, bảo vệ an toàn cho lễ hội pháo hoa.

Đồng thời, tại địa bàn khu dân cư, nhiều nhóm trộm cắp chuyên nghiệp cũng lợi dụng người dân đóng cửa đi xem pháo hoa để trộm cắp nên Công an thành phố đã huy động lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát tại các địa bàn dân cư... với tiêu chí hạn chế tối đa tình trạng mất cắp, sự cố đáng tiếc.

100% quân số của lượng CSGT cũng được huy động và chia làm nhiều tổ thực hiện nhiệm vụ dẫn đoàn đại biểu, khách mời trong nước và quốc tế cũng như chốt tại các giao lộ dẫn đến khu vực bắn pháo hoa, đảm bảo giao thông thông suốt và tránh ùn tắc trước và sau khi đêm thi pháo hoa.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố kiểm tra khu vực thoát hiểm trên sông.
Lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố kiểm tra khu vực thoát hiểm trên sông Hàn

Cùng với đó, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng cũng đã hoàn tất kế hoạch và sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên sông Hàn trước, trong và sau cuộc thi; bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đại biểu, người dân, du khách tham quan, theo dõi. Cụ thể, BĐBP thành phố cũng sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện và bố trí hợp lý các tuyến trên sông Hàn, chủ động xử lý có hiệu quả mọi tình huống đột xuất có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị, phương tiện; tham gia cứu hộ, cứu nạn; phân công lực lượng chốt 2 đầu cầu Thuận Phước và cầu Rồng, bảo vệ an toàn cho du khách, phương tiện tham quan trên sông Hàn…

Bí thư Thành ủy Trần Thọ đã yêu cầu các đơn vị chức năng cần hết sức chú ý tới nội dung kịch bản chương trình; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; tăng cường công tác kiểm tra các nhà cao tầng sau khán đài để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, tăng cường quản lý; kiểm soát giá cả, kiên quyết không để diễn ra nạn chặt chém, nâng giá dịch vụ phòng khách sạn, ăn uống, giữ xe, giá vé tour, tuyến du lịch xem pháo hoa, làm ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh Đà Nẵng.

Từ 15 giờ 30 đến 16 giờ chiều 28-4, BĐBP sẽ triển khai 8 tàu, 16 xuồng, ca-nô và khoảng 200 CBCS, chia làm 4 tuyến tổ chức bảo vệ khu vực từ cầu Rồng đến cầu Thuận Phước, nhất là khu vực trung tâm nơi trình diễn pháo hoa và khán đài A.

Tàu, xuồng Biên phòng sẽ kiểm soát, ngăn chặn các phương tiện từ hai hướng đi vào khu vực trung tâm, đảm bảo trật tự tàu, thuyền phục vụ du khách trên sông; cảnh giới, cảnh báo, ngăn chặn phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm; tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống người trên cầu, trên thuyền hoa rơi xuống nước và xử lý các vụ việc xảy ra tại khu vực được phân công.

Bá Vĩnh

 

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.