.

Nhiều hoạt động mừng Tết Trung thu

.

ĐNĐT - Sáng 6-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm và tặng quà các em mồ côi cơ nhỡ, các cụ già không nơi nương tựa tại Trung tâm bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Trung thu. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ân cần thăm hỏi các em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ân cần thăm hỏi các em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ sự xúc động khi thấy các em, các cụ khỏe mạnh, được chăm sóc tốt và chúc các em có một mùa Trung thu vui vẻ, ấm cúng, ngày càng có nhiều niềm tin vào cuộc sống. Đồng thời, đánh giá cao sự tận tụy của đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm đã hết lòng chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em, các cụ già và mong rằng trong thời gian đến, trung tâm sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong thời gian tới, bên cạnh sự đầu tư, quan tâm của thành phố, trung tâm cần tích cực kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và có một kế hoạch chi tiêu hợp lí, tiết kiệm để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các cụ, các em.

Được biết, Trung tâm bảo trợ xã hội đang quản lý nuôi dưỡng 147 đối tượng. Trong đó, có 63 đối tượng cao tuổi (20 người già yếu không đi lại được, không tự chăm sóc), 26 đối tượng khuyết tật (5 người khiếm thị), 32 đối tượng tâm thần, động kinh với phần lớn là tâm thần phân liệt, rối loạn tâm thần và 12 đối tượng trẻ em (10 em bị bại não, bại liệt nằm tại chỗ).

* Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng đến thăm và chúc Tết Trung thu các em học sinh Trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Chung vui với các em trong ngày hội trăng rằm, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã tặng quà Trung thu và chúc các em mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô giáo. Ông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tích dạy học, các kỹ năng, năng khiếu mà học sinh nhà trường đã đạt được. Trong thời gian đến, lãnh đạo thành phố sẽ xem xét những kiến nghị của nhà trường và mong rằng nhà trường sẽ khắc phục được khó khăn, hết lòng yêu thương, dạy dỗ và giúp các em vượt qua được những khiếm khuyết của bản thân, hòa nhập cộng đồng.

Được biết, Trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu đang nuôi dạy gần 200 học sinh khuyết tật. Ngoài học văn hóa, các em còn được học một số nghề như: làm hoa, làm hương, thủ công mỹ nghệ… Song song với hướng nghiệp dạy nghề, nhà trường còn liên hệ với một số cơ sở sản xuất để gửi học sinh sau khi các em ra trường.

* Sáng 6-9, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Trung thu yêu thương cho các em nạn nhân chất độc da cam đang được nuôi dưỡng tại cơ sở 1 thuộc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thành phố (quận Thanh Khê).

Theo đó, đơn vị chùa Bà Đa và Báo Công an thành phố Đà Nẵng trao 120 suất quà cùng 50 triệu đồng tiền mặt; Phòng hồ sơ Báo Công an và Đoàn viên Ban Tổ chức Thành ủy trao nhiều phần quà ý nghĩa. Trung tâm Anh văn thiếu nhi Fisher’s Superkid cũng dành tặng 50 suất quà trị giá 8 triệu đồng cho trẻ em da cam.

Trước đó, chiều ngày 5-9, UBND quận Sơn Trà tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn quận. Dịp này, UBND quận đã trao 190 suất quà (mỗi suất trị giá 140.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho hai gia đình trẻ em đường phố số 3 và số 4 quận Sơn Trà.

* UBND quận Thanh Khê, chiều 5-9 cũng đã tổ chức chương trình Vui hội Trung thu và trao 100 suất quà cho các em mồ côi, con hộ nghèo trên địa bàn quận. Ngoài ra, các em còn được xem múa lân, phá cỗ và thi làm lồng đèn Trung thu với chủ đề Hướng về biển, đảo quê hương.

Tin, ảnh: Bình An

;
.
.
.
.
.