.

Đẩy nhanh tiến độ công trình giao thông nông thôn mới

.

Sáng 4-9, đến kiểm tra tiến độ làm đường bê-tông xây dựng nông thôn mới tại các xã Hòa Phú và Hòa Phong thuộc huyện Hòa Vang, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí đường bê-tông nông thôn tại địa bàn nhiều xã của Hòa Vang.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ nhấn mạnh, để về đích sớm trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của thành phố, huyện Hòa Vang cần tích cực triển khai hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới với 19 tiêu chí cụ thể.

Riêng tiêu chí đường bê-tông nông thôn phải đặc biệt chú ý đến chất lượng và tiêu chuẩn theo quy định của Trung ương. “Ngoài kinh phí Nhà nước, địa phương cần tiếp tục huy động sức dân và sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp để hoàn thành tiêu chí đường bê-tông nông thôn, tạo điều kiện tốt để nhân dân đi lại và đẩy mạnh giao thương; tạo đòn bẩy phát triển kinh tế Hòa Vang trong thời gian đến”, Bí thư Thành ủy Trần Thọ lưu ý.

Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang, từ đầu năm 2014 đến nay, địa phương đã thực hiện hơn 57/62km đường bê-tông đạt tiêu chuẩn nông thôn mới. Trong đó, nhiều tuyến đường lớn liên xã và liên thôn được mở rộng so với tiêu chuẩn do người dân tích cực hiến đất, tường rào cổng ngõ và tham gia đóng góp công để làm nên những con đường đẹp, rộng thoáng.

D.MINH

;
.
.
.
.
.