.

Năm 2015, sẽ hỗ trợ sửa chữa 1.000 căn nhà cho hộ chính sách

.

ĐNĐT - Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành Đề án hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng trong năm 2014.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến trao bảng tượng trưng tivi cho các hộ chính sách.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến trao bảng tượng trưng tivi cho các hộ chính sách.

“950 gia đình được sửa chữa, xây dựng nhà mới trong năm 2014 là những gia đình có nhà đã xuống cấp nặng nên được ưu tiên hỗ trợ trước. Những năm tiếp theo, thành phố vẫn tiếp tục thực hiện Đề án này. Năm nay, 950 nhà được hỗ trợ thêm một chiếc tivi. Năm 2015, thành phố phấn đấu sửa chữa, xây mới 1.000 căn nhà cho các hộ chính sách, đồng thời tặng kèm cho các gia đình 1 bộ bàn ghế hoặc 1 tủ thờ bằng gỗ tốt”, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ phát biểu tại Hội nghị tổng kết Đề án hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2014, tổ chức sáng 12-9, tại Nhà hát Trưng Vương.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Thọ bày tỏ vui mừng khi 950 hộ chính sách đã có nơi ở mới để thờ cúng tổ tiên, sinh sống ổn định, an toàn.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ cũng biểu dương sự quyết liệt vào cuộc của cả hệ thống chính trị thành phố, sự quan tâm, sâu sát, kịp thời, phối chặt chẽ của các ngành chức năng, cơ quan, đoàn thể, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trong việc chăm lo cho các gia đình chính sách, làm ấm lòng người ra đi, vui lòng người ở lại.

Qua đây, Bí thư Thành ủy cũng kêu gọi toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức tiếp tục chung tay cùng thành phố hoàn thành công tác hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công cách mạng trong thời gian tới.

Được biết, Đề án hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2014 có tổng cộng 818 nhà nằm trong danh sách. Trong quá trình triển khai, phát sinh thêm 12 căn nhà xuống cấp nặng cần sửa chữa gấp, nâng tổng số nhà cần sửa chữa là 830.

Ngoài ra, còn có 75 nhà xuống cấp trầm trọng, không thể sửa chữa mà phải xây mới, 26 nhà hết sức khó khăn cần hỗ trợ thêm 10 triệu đồng/nhà mới thực hiện được.

Kết quả, sau 9 tháng đồng bộ triển khai thực hiện, đã có 950 hộ được hỗ trợ kinh phí sửa nhà (vượt 16,14% kế hoạch) với tổng kinh phí thực hiện là 22,6 tỷ đồng. Trong đó, có 81 hộ xây mới với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ, 869 hộ sửa chữa với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.

Từ năm 1998 đến nay, toàn thành phố đã có trên 19.000 lượt hộ được hỗ trợ cải thiện nhà ở với tổng kinh phí trên 300 tỷ đồng; 900 lượt hộ được tặng nhà tình nghĩa, kinh phí hơn 20 tỷ đồng; gần 8.000 lượt hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở, kinh phí trên 63 tỷ đồng; thành phố còn dành trên 800 suất đất để bố trí cho những hộ khó khăn, bức xúc về chỗ ở.

Dịp này, liên doanh Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng 579 và Công ty Cổ phần Đức Mạnh dành tặng cho 950 hộ mỗi hộ một chiếc tivi với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, có 26 tập thể và 28 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2014.

Tin và ảnh: Bình An

;
.
.
.
.
.