.

Chuyến bay bị hủy, khách phản ứng vì Vietnam Airlines chậm trễ

.

ĐNĐT - Chiều 24-7, một số hành khách đi trên chuyến bay số hiệu VN1955 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) từ Đà Nẵng vào Đà Lạt (Lâm Đồng) phản ứng vì chuyến bay bị hủy song không được thông báo sớm và cũng không nhận được lời xin lỗi từ VNA.

Hai hành khách phản ứng với đại diện của VNA về sự chậm trễ trong việc hủy chuyến bay VN1955.
Hai hành khách (áo đỏ và áo kẻ carô) phản ứng với đại diện của VNA về sự chậm trễ trong việc hủy chuyến bay VN1955.

Theo chị V. T. M (trú Bảo Lâm, Lâm Đồng), một hành khách đi trên chuyến bay hủy chuyến mang số hiệu VN1955 cho hay, chuyến bay dự tính khởi hành từ Đà Nẵng lúc 11 giờ 45 phút. Tuy nhiên, nhưng đến giờ khởi hành song không hề nhận được thông tin. Tới 12 giờ 50 phút thì chị cùng các hành khách khác mới nhận được thông báo chuyến bay không thể cất cánh do sự cố kỹ thuật.

Trước tình huống này, đại diện VNA đưa ra phương án sẽ vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng vào TP.HCM trong chuyến bay tiếp theo khởi hành lúc 13 giờ 35 phút, sau đó khách sẽ đi từ TP. HCM lên Đà Lạt (Lâm Đồng) trong chuyến bay lúc 20 giờ tối cùng ngày. Phương án này được đa số hành khách đồng ý, song còn một vài hành khách thì không chấp nhận.

“Tôi bức xúc vì đã phải bỏ tiền ra mua vé với giá 2,2 triệu đồng là khá cao nhưng phải chờ cả mấy tiếng đồng hồ mà không đi được. Sau đó họ nói bồi thường 100.000 đồng mà chẳng biết là lý do như thế nào. Tôi cũng không hề nhận được bất cứ lời giải thích hay xin lỗi nào của phía VNA”, chị M. nói.

Cùng chung bức xúc trên, anh P.Q. T. (một hành khách khác trên chuyến bay VN1955) cũng cho biết, anh và nhiều hành khách khác chờ mấy tiếng đồng hồ trước khi nhận được thông báo là chuyến bay bị hủy. “Trong suốt thời gian chờ, chúng tôi phải ngồi vật vạ ở sân bay nhưng cũng không hề nhận được một thông tin nào về chuyến bay, cũng chẳng có được một chai nước uống…”, anh T. bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Bùi Nghĩa, Đội trưởng đội giám sát dịch vụ của VNA tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, xác nhận thông tin về sự cố hủy chuyến này và cho biết, chuyến bay này có khoảng 60 hành khách.

“Chuyến bay đi Đà Lạt (Lâm Đồng) ngày hôm nay là do lý do kỹ thuật nên chúng tôi đã tiến hành hủy và có đã phương án vận chuyển khách vào TP.HCM sau đó khách sẽ đi lên Đà Lạt. Sau khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã tiến hành bồi thường số tiền 100.000 đồng/khách là theo quy định của VNA trong trường hợp hủy chuyến này”, ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, do thời điểm chuyến bay bị hủy đã là hơn 13 giờ trưa mà còn tới hơn 60 khách nên VNA sợ sẽ không đủ thời gian phục vụ chuyến bay sau nên không thể phục vụ ăn trưa, nước uống.

“Còn với những khách mà đặt vé bay vào ngày mai thì chúng tôi phục vụ khách nghỉ qua đêm tại khách sạn ở Đà Nẵng. Còn khách không ở khách sạn thì chúng tôi sẽ trả tiền mặt với mức 300.000 đồng/khách để họ tự túc”, ông Nghĩa cho biết.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.