.

Thực hiện dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng ở ngã ba Huế

.

Ngày 22-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chủ trì cuộc họp xử lý vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng ở dự án Nút giao thông ngã ba Huế.

Đến nay, địa bàn quận Cẩm Lệ đã về đích, hoàn thành xong giải phóng mặt bằng bảo đảm cho công tác thi công dự án. Địa bàn quận Liên Chiểu còn 16/101 hồ sơ nhà đất chưa bàn giao mặt bằng. Khó khăn về giải tỏa ở địa bàn quận Liên Chiểu do có 8 hồ sơ nhà đất trong cùng một gia đình có kiến nghị về tính giá trị đền bù, hỗ trợ tái định cư. Các trường hợp này UBND quận Liên Chiểu đề nghị UBND thành phố thực hiện tiếp dân để giải quyết các kiến nghị của hộ giải tỏa. Trường hợp khác do có tranh chấp về quyền sử dụng nên cần có thêm thời gian để các đơn vị chức năng giải quyết. Ở khu vực vệt giải tỏa một phần công trình, vật kiến trúc của người dân cũng có kiến nghị hỗ trợ thêm. Tại quận Thanh Khê còn 34/273 hồ sơ giải tỏa chưa bàn giao mặt bằng. Hộ chưa bàn giao mặt bằng có kiến nghị bố trí lại đất tái định cư và hỗ trợ do ngừng kinh doanh ở vị trí giải tỏa.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết, tiến độ giải phóng mặt bằng ở dự án Nút giao thông ngã ba Huế chưa đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của Thường trực Thành ủy vào thời hạn cuối là ngày 18-7. Do đó, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết thống nhất với đề xuất của UBND các quận Liên Chiểu và Thanh Khê sớm thực hiện tiếp dân, giải quyết các chế độ chính sách cho hộ giải tỏa. Một vài trường hợp có tranh chấp quyền sử dụng đất ở, nhà ở sẽ thực hiện mở tài khoản, chuyển kinh phí đền bù để tạm giữ, chờ các quyết định giải quyết của các cơ quan pháp luật. Hộ giải tỏa trong thời gian giải quyết tranh chấp được bố trí nhà ở chung cư để ổn định cuộc sống sau khi thu hồi mặt bằng.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.