.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào thăm Đà Nẵng

.

Sáng 14-4, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa có buổi tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa DCND Lào Xaysomphone Phomvihane trong chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, đồng chí Huỳnh Nghĩa thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng và chủ trương của Thành ủy, HĐND thành phố về việc xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống của Việt Nam. Đồng chí Huỳnh Nghĩa cũng thông tin thêm về hoạt động của HĐND và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, tình hình thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường tại Đà Nẵng. Sắp tới, Quốc hội Việt Nam sẽ thảo luận xây dựng Luật Chính quyền địa phương; trong đó đề cập quy định về chính quyền đô thị mà Đà Nẵng đã xây dựng đề án để thực hiện thí điểm mô hình này khi Trung ương cho phép.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo thành phố và đánh giá cao sự phát triển nhanh của thành phố Đà Nẵng. Trong quá trình phát triển, Đà Nẵng luôn dành sự giúp đỡ, hỗ trợ hiệu quả trong các chương trình hợp tác phát triển với các tỉnh Nam Trung Lào. Đồng chí thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội và hoạt động của Quốc hội Lào. Đồng chí Xaysomphone Phomvihane chúc cho mối quan hệ, hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Lào ngày càng phát triển hơn nữa và góp phần vun đắp tình hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

S.T

;
.
.
.
.
.