.

Bộ GTVT đưa ra hướng giải quyết cho Bến xe phía Nam

.

Sau khi tiếp nhận đơn và trực tiếp làm việc với lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai tháo gỡ khó khăn về cơ chế để Bến xe phía Nam Đà Nẵng sớm đi vào hoạt động, mới đây Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có Công văn số 2070/BGTVT gửi UBND thành phố Đà Nẵng về việc giải quyết đơn kiến nghị của đơn vị này.

Theo đó, Bộ GTVT có ý kiến như sau: Bộ GTVT sẽ công bố quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, trong đó có các bến xe cố định liên tỉnh của thành phố Đà Nẵng (kể cả Bến xe phía Nam) đi các tỉnh, thành phố khác.

Đối với các tuyến nội tỉnh và tuyến xe buýt trong thành phố Đà Nẵng, đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiên cứu và xây dựng trình UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt, công bố quy hoạch mạng lưới tuyến nội tỉnh tại Đà Nẵng theo quy định tại Điều 12 Thông tư số 18 của Bộ GTVT, trong đó có quy hoạch tuyến nội tỉnh và xe buýt đi và đến Bến xe phía Nam.

Để tạo điều kiện cho Bến xe phía Nam Đà Nẵng hoạt động thuận lợi, đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị có liên quan tích cực thực hiện việc giải phóng mặt bằng phía trước bến xe theo tiến độ và kế hoạch đã đề ra.

THANH VÂN
 

;
.
.
.
.
.