Xã hội

Liên quan đến bài viết "Xử lý hát karaoke tra tấn hàng xóm": Công an vào cuộc xác minh sự việc

09:46, 08/05/2024 (GMT+7)

Liên quan đến bài viết “Xử lý hát karaoke tra tấn hàng xóm” đăng trên Báo Đà Nẵng ngày 20-4, Công an phường Hòa Thuận Đông phối hợp UBND phường, tổ trưởng tổ dân phố 37, bí thư chi bộ cùng các hộ dân trong tổ dân phố đã tiến hành họp, xác minh đồng thời hòa giải giữa các bên.

Công an phường Hòa Thuận Đông họp tổ dân phố 37 xác minh sự việc ông Bùi Quốc Khánh phản ánh hộ ông Đặng Quang Vinh và ông Trương Văn Hà về việc mở nhạc và hát karaoke gây ồn trong khu dân cư.  Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Công an phường Hòa Thuận Đông họp tổ dân phố 37 xác minh sự việc ông Bùi Quốc Khánh phản ánh hộ ông Đặng Quang Vinh và ông Trương Văn Hà về việc mở nhạc và hát karaoke gây ồn trong khu dân cư. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Trước đó, ông Bùi Quốc Khánh trú tại kiệt K149/43/47 đường Lê Đình Lý (quận Hải Châu) phản ánh hộ ông Đặng Quang Vinh và ông Trương Văn Hà mở nhạc gây ồn trong khu dân cư, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của các hộ dân trong khu vực. Sau khi Báo Đà Nẵng phản ánh, ngày 22-4, Công an phường Hòa Thuận Đông phối hợp UBND phường, tổ trưởng tổ dân phố 37, bí thư chi bộ cùng các hộ dân trong tổ dân phố tiến hành họp, xác minh đồng thời hòa giải giữa các bên.

Tại buổi hòa giải, 13 hộ dân tại tổ dân phố 37 cho biết, hộ ông Vinh và ông Hà thỉnh thoảng có tổ chức ăn uống tại nhà vào dịp cuối tuần, đôi lúc mở nhạc, có hát karaoke với âm thanh vừa phải và nghỉ đúng giờ quy định (trước 22 giờ). Việc này không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân xung quanh. Do đó, các hộ dân bày tỏ mong muốn ông Bùi Quốc Khánh không nên cấm việc sinh hoạt riêng tư của gia đình ông Hà và ông Vinh, gây mất đoàn kết trong khu dân cư.

Lý giải nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn, Thiếu tá Vũ Minh Khoa, Trưởng Công an phường Hòa Thuận Đông cho biết, ngày 10-8-2023 công an phường xử phạt vi phạm hành chính với ông Vinh về hành vi đứng trước nhà ông Khánh chửi bới mất trật tự công cộng tại khu dân cư. Ngày 11-4-2024, gia đình ông Hà và ông Vinh đang nói chuyện trong sân thì ông Khánh đi về, lấy điện thoại quay video khiêu khích, do đó khiến vợ ông Hà và vợ ông Vinh bức xúc mới có những lời nói thiếu văn hóa xúc phạm đến gia đình ông Khánh.

Thiếu tá Vũ Minh Khoa khẳng định thêm, với phương châm “gần dân sát việc”, thời gian qua, cảnh sát khu vực hằng ngày xuống địa bàn, phối hợp tổ trưởng tổ dân phố để tuyên truyền phổ biến pháp luật, triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến khu dân cư. Để xây dựng tổ dân phố văn hóa, xây dựng khu dân cư đoàn kết, thông qua buổi hòa giải, hộ ông Hà, ông Vinh và ông Khánh đã cởi mở, nhận lỗi và đồng ý hòa giải trước các hộ dân trong tổ dân phố 37. 

KHÁNH HUYỀN

.