Phường Hòa Hiệp Bắc: Phấn đấu giảm 100% số hộ nghèo còn sức lao động vào năm 2025

.

Ngày 29-8, phát biểu tại hội nghị chuyên đề triển khai nghị quyết về thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn, giai đoạn 2023 – 2025 và những năm tiếp theo, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) Phan Công Bằng đề nghị địa phương tiếp tục phát huy tối đa các nguồn lực xã hội để thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm nâng cao chất lượng chương trình giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho 5 hộ (mỗi hộ 50 triệu đồng). Ảnh: TRỌNG HÙNG
Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho 5 hộ (mỗi hộ 50 triệu đồng). Ảnh: TRỌNG HÙNG

Bên cạnh đó, hằng năm tổ chức đối thoại với người nghèo nhằm trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, năng lực và mức độ tiếp cận của mọi người đối với chính sách giảm nghèo, qua đó tạo điều kiện để người dân vươn lến thoát nghèo bền vững. Ngoài ra, bộ phận văn hóa xã hội của phường rà soát, nắm lại số lượng cụ thể, xây dựng kế hoạch có hướng liên hệ với các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn phường tạo điều kiện giải quyết lao động trong thời gian đến.

Đồng thời, đề xuất cấp trên triển khai các mô hình phát triển kinh tế, các dịch vụ kinh tế vườn rừng để giải quyết lao động. Ban giảm nghèo của phường rà soát cụ thể danh sách đưa thoát nghèo đúng đối tượng phù hợp với lộ trình giảm nghèo nhưng phải bền vững.

Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Qua thống kê, hiện trên  địa bàn phườngcó 483 hộ nghèo và 55 hộ cận nghèo; trong đó có 147 hộ nghèo không còn sức lao động. Mục tiêu địa phương đề ra là tiếp tục thực hiện hiệu quả giảm nghèo bền vững, đa chiều, hạn chế tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới.

Phường sẽ tập trung hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế và tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Huy động các nguồn lực, hỗ trợ xây mới nhà ở với mức 50 triệu đồng/nhà và 20 triệu đồng/nhà để sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. Trước mắt, trong năm 2023 này, phường phấn đấu giảm 108 hộ nghèo và 26 hộ cận nghèo; đến năm 2025, phấn đấu giảm 100% số hộ nghèo còn sức lao động và hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều còn lại so với đầu giai đoạn 2022 – 2025.

Dịp này, phường Hòa Hiệp Bắc đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho 5 hộ và trao học bổng cho 37 học sinh với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.