Mauricio Pochettino nổi cáu

.

Tỷ phú Todd Boehly vẫn là người chịu chi nhất ở Premier League với số tiền mua sắm cầu thủ trong mùa hè 2023 lên tới 492 triệu euro, trong khi đội chi nhiều thứ nhì là Arsenal chỉ có 235 triệu euro. Lý do cốt lõi mà ông Boehly chọn HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt Chelsea là HLV người Argentina chơi thiên về tấn công khi còn dẫn dắt Tottenham và PSG. Ở mùa giải 2022-2023, Chelsea đạt mức ghi bàn thấp nhất trong lịch sử của chính mình, chỉ với 38 bàn thắng. Ông Pochettino tập trung đầu tư vào hàng tấn công với 4 tân binh là Moises Caicedo 116 triệu euro, Christopher Nkunku 60 triệu euro, Nicolas Jackson 37 triệu euro và Washington 15 triệu euro.

HLV Mauricio Pochettino nổi cáu sau trận hòa Bournemouth. Ảnh: PA
HLV Mauricio Pochettino nổi cáu sau trận hòa Bournemouth. Ảnh: PA

Ông Pochettino quyết định thanh lọc và trẻ hóa đội hình “The Blues”. Cựu HLV Tottenham đẩy 13 tuyển thủ rời sân Stamford Bridge để nhường chỗ cho 11 cầu thủ trẻ, tạo ra đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất Premier League mùa này là 23,5. Tiền vệ Lesley Ugochukwu có mặt trong đội hình xuất phát trận đấu với Bournemouth vừa qua là cầu thủ thứ 37 ra sân ngay từ đầu của Chelsea trong năm 2023. Mức độ trẻ hóa và xáo tung đội hình của ông Pochettino đưa tới kết quả không hề mong đợi cho Chelsea. Sau 5 trận đầu mùa, Chelsea chỉ mới có 5 điểm, ghi được 5 bàn thắng và thủng lưới 5 lần. Khán giả la ó trong hai trận gần đây nhất khiến ông Pochettino nổi cáu.

Ông cho rằng Chelsea đang chơi không tốt vì có quá nhiều cầu thủ chấn thương. Trong khi đó, đội phó Ben Chilwell lại tiến về phía người hâm mộ la ó sau trận hòa Bournemouth để nói lời xin lỗi vì Chelsea có trận đấu tồi và một sự khởi đầu mùa giải tệ hại.

Điểm yếu của Chelsea là dứt điểm và kiến tạo không tốt. “The Blues” có tổng số lần dứt điểm nhiều thứ tư sau 5 vòng đấu với 81 lần nhưng chỉ có 5 bàn thắng, là đội có hàng công tệ thứ ba. Tân binh đắt giá nhất mùa hè 2023 của Chelsea là Caicedo chưa có bàn thắng nào. Trung phong chủ lực Jackson đá chính cả 5 trận mới chỉ có 1 bàn và nhận tới… 4 thẻ vàng! Tiền vệ tân binh Palmer chưa có pha kiến tạo nào. Những tiền vệ đắt giá gia nhập Stamford Bridge hồi tháng Giêng vẫn chưa thể hòa nhập. Enzo Fernandez với phí chuyển nhượng 121 triệu euro cũng chưa có pha kiến tạo nào. Thậm chí, ông Pochettino nổi cáu với tiền vệ 100 triệu euro Mykhailo Mudryk vì không bắt nhịp được lối chơi của đội. Cầu thủ người Ukraine này đã chơi 21 trận cho Chelsea nhưng chưa có được bàn thắng.

Chelsea hiện có tới 12 cầu thủ đang dưỡng thương. Forfana vừa phẫu thuật dây chằng đầu gối, phải nghỉ tới tháng 6-2024. Tiền đạo Nkunku cũng vừa mổ gối nhưng đã tập hồi phục và dự kiến trở lại thi đấu vào giữa tháng 12. Đội trưởng Reece James đang tập hồi phục chấn thương cơ đùi để có thể trở lại vào đầu tháng 10. Cầu thủ có thể trở lại sớm nhất là Caicedo vào ngày 24-9 tới khi Chelsea tiếp Aston Villa trên sân nhà…

Như vậy để thấy ông Pochettino còn khá lâu mới có lại được đội hình mạnh nhất. Jackson đang bị sức ép tâm lý rất lớn nhưng Nkunku cần thêm 3 tháng điều trị. Trong quãng thời gian này, Chelsea phải đá ít nhất 10 trận Premier League nữa mà không đầy đủ lực lượng ưng ý. Dự báo Chelsea vẫn khó cải thiện tốt khâu ghi bàn, người hâm mộ không ngừng việc la ó, ông Pochettino nổi cáu nhiều hơn vì áp lực bủa vây.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.