Chỉ bởi tôi chơi tệ

.

Cúi gằm xuống mặt cỏ, Andre Onana trông chừng thất vọng vô bờ. Cú sút của Leroy Sane không quá mạnh, lại bay đúng vào hướng nhoài người truy cản của chàng thủ môn này nhưng bóng lại vuột khỏi tay anh để lăn vào lưới, giúp chủ nhà Bayern Munich mở tỉ số. Còn gì buồn hơn khi trước đó, anh và đồng đội chơi trong thế ngang ngửa, lấn lướt dù làm khách trên sân của nhà vô địch Đức. Cuộc ra quân của Manchester United ở đấu trường Champions League mùa này, vì thế, đáng để cổ động viên của họ bất bình, nhất là nó diễn ra sau loạt trận đầu mùa không suôn sẻ ở giải ngoại hạng Anh.

Tình huống Andre Onana bắt trượt bóng dẫn tới bàn thua đầu tiên của Man Utd. Ảnh: AP
Tình huống Andre Onana bắt trượt bóng dẫn tới bàn thua đầu tiên của Man Utd. Ảnh: AP

“Tất cả do lỗi của tôi. Chỉ bởi tôi chơi tệ quá nên mới khiến đội mình bại trận. Cả đội chơi tốt nhưng sai lầm của tôi đã kéo họ xuống. Đây là trận tệ nhất của tôi, xin mọi người lượng thứ”, giọng Onana bùi ngùi. Anh xem đây là tai nạn đáng quên, một vấp ngã đáng trách trong hành trình đến với một CLB giàu truyền thống và tự hứa sẽ sửa chữa tức thời để chuộc lại lỗi lầm. Gương mặt buồn và giọng nói chân thành cho thấy chàng thủ môn người Cameroon đang sống với cảm giác áy náy và mặc cảm của người có lỗi. Nhiều người tin anh sẽ kịp đứng dậy sau thất bại.

Rio Ferdinand - một đàn anh từng khoác áo Manchester United - khen Onana dũng cảm và thẳng thắn nhận lỗi. Anh tin rằng với khí chất ấy, người đàn em này sẽ nhanh chóng trưởng thành và góp phần xứng đáng vào hành trình và các mục tiêu của đội. Thuyền trưởng Erik Ten Hag cũng chia sẻ nỗi niềm của cậu học trò nhưng thêm rằng đây là lỗi của cả tập thể và cả Manchester United sẽ kịp đứng dậy để sớm vượt qua trở ngại đầu mùa.

Lượt đấu bảng đầu tiên của Champions League diễn ra giữa tuần để lại nhiều xúc cảm liên quan đến năng lực, phẩm hạnh cầu thủ. Nếu chàng thủ môn mới của Man “đỏ” mạnh dạn tự nhận lỗi lầm dẫn đến thất bại thì ở phía Man “xanh” cũng xuất hiện nổi bật chất khiêm cung, thầm lặng của một tài năng làm tăng hứng khởi người xem. Chiến thắng với tỉ số 3-1 của Manchester City trước Red Star Belgrade có công lớn của chân sút Julian Alvarez với 2 bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo. Trong đó, bàn gỡ hòa 1-1 của anh vào đầu hiệp nhì sau lúc vờn bóng qua khỏi sự truy cản của thủ môn đối phương rồi sút vào góc lưới được ngợi ca như một tuyệt tác.

“Trong mắt tôi, cậu ấy là chân sút siêu đẳng!”. Ally McCoist, cựu tuyển thủ Scotland, đã buột miệng như thế sau khi chứng kiến buổi phô diễn của Alvarez ở sân Etihad. Người đàn anh từng một thời tung hoành trên sân cỏ nước Anh vững tin chân sút này sẽ giữ vai trò then chốt bên cạnh những Ruben Dias, Rodri, Erling Haaland trong các thành quả sắp tới của Manchester City.

Ghi 21 bàn, thực hiện 9 đường chuyền quyết định trong 57 trận khoác áo Man “xanh” từ ngày đến với câu lạc bộ này nhưng vẻ lặng lẽ, thu mình vào dưới bóng đồng đội khiến chân sút Argentina bấy lâu nay ít người biết đến. Anh là cầu thủ đầu tiên cùng lúc đoạt World Cup (trong màu áo đội tuyển Argentina) và cú “ăn ba” danh giá của châu Âu (trong màu áo Manchester City). Trong hành trình cống hiến để chạm tay vào các danh hiệu cao quý ấy, Alvarez đều để lại dấu ấn của một chân sút sắc sảo, tận lực hướng đến chiến công của tập thể và sẵn sàng ẩn mình sau các tung hô.

Có lẽ vì vậy mà bậc đàn anh xứ Scotland McCoist hàm ý nhắc nhở mọi người đừng quên chàng trai này trong các diễn biến thú vị ở sân chơi Champions League. Thế nào rồi công chúng cũng lôi Alvarez ra trước đám đông sau các cuộc thư hùng, dù chàng trai có cố tình ẩn núp.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.