Mùa hè ý nghĩa

.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) vừa triển khai hoạt động rửa xe gây quỹ, mua xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc trao tặng 4 chiếc xe đạp cho 4 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.  Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc trao tặng 4 chiếc xe đạp cho 4 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Chia sẻ ý tưởng triển khai hoạt động rửa xe gây quỹ, chị Huỳnh Võ Hà Lê, Bí thư Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, trên địa bàn có khá nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn. Trước thềm năm học mới, để tạo kinh phí hỗ trợ các em, Đoàn phường xin chủ trương từ UBND phường, hình thành điểm rửa xe công cộng gây quỹ. Từ nguồn tiền thu được sau 1 tháng triển khai, Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc đã trao tặng 4 chiếc xe đạp, tổng trị giá 6 triệu đồng cho 4 em học sinh mồ côi, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhận được chiếc xe đạp mới trong dịp này, em Huỳnh Đặng Minh Phương, tổ 12, phường Hòa Hiệp Bắc rất vui mừng. Phương năm nay lên lớp 6, tuy nhiên với hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ mất, em trai bị bệnh down, em không có điều kiện mua xe đạp đến trường. “Sắp vào năm học mới, em rất vui khi nhận chiếc xe đạp Đoàn phường gửi tặng, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt không để phụ lòng các anh chị đoàn viên, thanh niên”, Phương vui vẻ cho biết.

Trực tiếp tham gia hoạt động rửa xe gây quỹ, đoàn viên Ngô Thị Vân Anh cho biết, trong kỳ nghỉ hè năm nay, bản thân tích cực tham gia phong trào thanh niên tình nguyện tại địa phương, như Ngày chủ nhật xanh, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, đặc biệt là tham gia hoạt động rửa xe gây quỹ, tiếp sức đến trường cho các em có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn phường phát động. “Giá rửa xe là tự nguyện, các thợ rửa xe mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, làm việc với tinh thần trách nhiệm, chu đáo và nhiệt tình. Trong 1 tháng triển khai, hoạt động rửa xe gây quỹ thu hút rất nhiều người dân ủng hộ. Đây là việc làm ý nghĩa nên em rất vui và hạnh phúc khi được góp mặt’’ em Anh chia sẻ.

Ngoài tạo nguồn quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, theo chị Huỳnh Võ Hà Lê, thông qua hoạt động đã góp phần giáo dục, lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái, nêu cao trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên. Những em học sinh khi nhận được phần quà ý nghĩa này đều cảm động, biết ơn vì đây là công sức, tấm lòng của các anh chị đoàn viên, thanh niên và người dân.

Bên cạnh hoạt động rửa xe gây quỹ, dịp hè này Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc cũng tổ chức ngày hội “Mùa hè rực lửa”, với các phần thi như dân vũ, múa hát tập thể, rung chuông vàng và sinh hoạt đốt lửa trại...

Ngoài ra, Đoàn phường phối hợp công an phường, Tổ Công nghệ số cộng đồng, đến từng nhà, từng điểm hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID. Cùng với đó, tuổi trẻ Hòa Hiệp Bắc cũng tích cực tuyên truyền những tiện ích của ứng dụng VneID trong triển khai thực hiện các thủ tục hành chính, các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và chuyển tiền... Được biết, hầu hết các hoạt động hè của Đoàn phường đều được đăng lên mạng xã hội nhằm lan tỏa tinh thần tình nguyện, vì cộng đồng, qua đó giáo dục thanh niên sống đẹp và sống có ích.

KHÁNH HUYỀN·

;
;
.
.
.
.
.