Trách nhiệm và chuyên nghiệp

.

Giữa lúc đang vào chính vụ hè, thời tiết oi bức, việc cúp điện kéo dài sẽ gây ảnh hướng rất lớn đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn thành phố, nhất là những gia đình có người già đau ốm và con nhỏ. Việc phản ứng nhanh khi có sự cố điện xảy ra một cách kịp thời của nhân viên điện lực đã đem lại hình ảnh thiện cảm và quý mến của người dân.

Nhân viên Điện lực Sơn Trà phơi mình giữa nắng để sửa chữa sự cố điện xảy ra hôm 9-6 tại đường Nguyễn Trung Trực. Ảnh từ Facebook nhân vật
Nhân viên Điện lực Sơn Trà phơi mình giữa nắng để sửa chữa sự cố điện xảy ra hôm 9-6 tại đường Nguyễn Trung Trực. Ảnh từ Facebook nhân vật

Cụ thể, hôm 9-6, trên trang Fanpage Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp hình ảnh nhân viên Điện lực Sơn Trà phơi mình giữa nắng để sửa chữa điện đã nhận được sự tán dương của hơn 500 lượt like và bình luận chỉ sau 4 tiếng đăng tin.

Phản ánh trên trang Fanpage này, tài khoản Facebook có tên Tiếnthanh Nguyễn viết: “Giữa trưa nắng và gắt, các anh điện lực vẫn kịp thời đến xử lý sự cố điện cho nhân dân tại đường Nguyễn Trung Trực.... Cám ơn Điện lực Sơn Trà rất nhiều. Đúng chất “nhanh như điện””.

Nhiều người dân bày tỏ sự cảm kích trước hành động đầy trách nhiệm của công nhân Điện lực Sơn Trà. Tài khoản có tên Sinh Nguyen Xuan bình luận: “Cảm ơn mấy anh. Rất nhiệt tình, trách nhiệm, chuyên nghiệp. Chúc các anh mạnh khỏe, hạnh phúc”. Còn tài khoản Tuan Anh nhận xét: “Đã rất nhiều lần có việc với EVN, phải công nhận họ làm việc rất trách nhiệm, nhanh chóng, tận tình!  Đặc biệt là Điện lực Sơn Trà!”. Trong khi đó, tài khoản Nhi Van cho biết: “Điện lực Liên Chiểu cũng có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình như vậy”.

“Khách hàng là thượng đế”. Hình ảnh nhân viên Điện lực Sơn Trà phơi mình giữa nắng sửa chữa sự cố điện đã tạo thêm niềm tin, sự tín nhiệm đối với khách hàng, thể hiện ngành điện lực đang nỗ lực sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu ngày càng cao của khách hàng nói riêng và của người dân thành phố nói chung trong mọi tình huống.

Trong thời gian tới, dự báo nắng nóng còn tiếp tục kéo dài dẫn tới nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện do nhiều thiết bị điện ngoài trời đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày. Trong khi đó, nhu cầu của người dân trong việc sử dụng các thiết bị làm mát tăng rất cao.

Vì vậy, để giảm tải áp lực công việc cho công nhân điện lực khi có sự cố xảy ra, đồng thời hạn chế tình trạng mất điện cục bộ, mong rằng người dân không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ quá tải. Bên cạnh đó, nên sử dụng quạt kết hợp khi bật điều hòa đặt ở mức 26 - 27 độ C trở lên vừa bảo đảm đủ mát, vừa giảm đáng kể điện năng tiêu thụ.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.