Ấm áp tình người giữa mùa dịch

.

Chia sẻ vất vả của những người ở tuyến đầu phòng, chống Covid-19, anh Hồ Ngọc Thanh, Trưởng nhóm thiện nguyện của Quỹ “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” (quận Sơn Trà) đã kêu gọi các tình nguyện viên cùng anh vắt hàng trăm chai nước cam gửi tặng các y, bác sĩ, chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các bệnh viện và khu vực cách ly trên địa bàn Đà Nẵng và thành phố Huế. 

Các y, bác sĩ nhận nước cam vắt từ nhóm thiện nguyện của Quỹ “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng”. Ảnh từ facebook nhân vật
Các y, bác sĩ nhận nước cam vắt từ nhóm thiện nguyện của Quỹ “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng”. Ảnh từ facebook nhân vật

Chung tay với anh Thanh, nhiều mạnh thường quân hỗ trợ 2.500 chai thủy tinh để đựng nước cam và hàng chục máy vắt cam. Hôm 16-3, đã có hơn 700 chai nước cam vắt đóng chai gửi đến các y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản-Nhi, Bệnh viện 199, Bệnh viện Đà Nẵng.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với anh Thanh và nhóm tình nguyện, fanpage của Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng viết: “Chiều 16-3 thay mặt những người làm “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng”, anh Thanh đã trực tiếp đến bệnh viện trao tặng 200 chai nước cam vắt sẵn cho các y, bác sĩ trực đêm.

Nghĩa cử cao đẹp ấy như những làn gió mát mùa hè làm dịu đi phần nào cơn sốt dịch bệnh đang hầm hập trong nước và trên khắp thế giới. Tuy không trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhưng những hành động thiết thực như vậy mang lại niềm tin cho những người ở tuyến đầu phòng, chống dịch”.

Còn fanpage của Bệnh viện 199 viết: “Giữa giai đoạn dịch bệnh, trong lúc nhiều ngành nghề hạn chế hoạt động, thì các nhân viên y tế là những người luôn phải làm việc “hết công suất” để bảo đảm sức khỏe cho người dân. Nhưng chúng tôi không đơn độc. Các cá nhân, tập thể, hội nhóm từ thiện đang đồng hành cùng chúng tôi trong công tác bảo đảm đời sống sinh hoạt cho người dân trong giai đoạn cách ly. Bệnh viện 199 nhận sự hỗ trợ hằng ngày từ Nhóm thiện nguyện “Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng” qua những chai nước cam vắt tươi ngon cùng thông điệp “Nâng cao sức đề kháng cho nhân viên y tế và người đang cách ly”.

Hôm 17-3, hơn 800 chai nước cam tươi cũng đã được các tình nguyện viên mang tặng các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Và một điều ý nghĩa nữa là những chai nước cam này được chế biến từ vựa cam của những người nông dân vùng núi hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An. Hành động này còn giúp giải cứu cam cho bà con nông dân trong giai đoạn khó khăn này.

Tâm Như

;
;
Tin liên quan
.
.
.
.
.