Nhân đôi niềm vui, chia sẻ nỗi buồn

.

Việc chính quyền thành phố gửi thư chúc mừng đến gia đình khi có thành viên mới và mang kèm giấy khai sinh đến tận nhà người dân đã có từ lâu. Tuy nhiên câu chuyện này một lần nữa được nhiều người cảm kích và tán dương khi một tài khoản facebook có tên Linh Nguyễn đã đăng dòng cảm ơn trên trang fanpage Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – xanh – sạch – đẹp, hôm 5-8.

Thư chúc mừng của chính quyền khi gia đình công dân có thành viên mới.  Ảnh: MXH
Thư chúc mừng của chính quyền khi gia đình công dân có thành viên mới. Ảnh: MXH

Dòng trạng thái của Linh Nguyễn viết: “Không biết có rộng rãi ở nhiều nơi hay không nhưng cảm thấy vô cùng nhân văn và thiết thực. Chân thành cảm ơn tất cả”. Linh Nguyễn cho biết thêm, “khi đăng ký giấy khai sinh, bên ủy ban có hỏi có cần mang tới nhà không. Hôm giao tới thấy cả thư và hoa chúc mừng. Ý nghĩa lắm!”.  

Bức thư có đoạn viết, “Chúc ông/bà có thêm thành viên mới. Tôi mong rằng gia đình ông/bà sẽ dành mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc, nuôi dưỡng cháu phát triển toàn diện. Chúc cháu luôn khỏe mạnh, chóng lớn, học giỏi và thành đạt. Chính quyền thành phố luôn tin tưởng rằng, cháu sẽ trở thành một người con ngoan, hiếu thảo, một công dân có ích cho xã hội”. Dù việc làm này đã có từ hơn 2 năm, nhưng dòng trạng thái của Linh Nguyễn đã thu hút gần 800 lượt like, 202 bình luận và 6 lượt chia sẻ, thể hiện sự quan tâm và hưởng ứng của người dân đối với việc làm này.  

Bên cạnh trao thư chúc mừng cho các trường hợp đăng ký khai sinh, chính quyền địa phương còn trao thư chúc mừng và giấy đăng ký kết hôn tại phường, xã. UBND phường, xã cũng triển khai thực hiện trao giấy khai tử tại nhà kèm thư chia buồn cho các trường hợp đăng ký khai tử. Đây là việc làm không chỉ mang tính nhân văn mà còn góp phần tích cực trong đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cơ quan hành chính Nhà nước; qua đó, giúp cho bộ máy hành chính Nhà nước gần gũi và thân thiện hơn với người dân. Từ khi thực hiện mô hình này, hầu hết những gia đình có thành viên mới khi nhận được thư chúc mừng đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi vì việc làm ý nghĩa của chính quyền địa phương. Nhiều trường hợp cũng đã rất xúc động trước sự quan tâm, sẻ chia của chính quyền địa phương khi nhận giấy khai tử tại nhà sau khi có người thân mất.

Ngoài việc tán dương việc làm có ý nghĩa nhân văn này, nhiều người cũng góp ý cán bộ, công viên chức khi viết thư cảm ơn cũng nên quan tâm đến nét chữ viết một chút để bức thư được trang trọng, lịch thiệp hơn.

Mọi người thường nói niềm vui khi được chia sẻ thì niềm vui sẽ nhân đôi, nỗi buồn được sẻ chia thì nỗi buồn sẽ vơi đi một nửa. Những sự kiện trọng đại của đời người sẽ trở nên có ý nghĩa khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền, từ đó gắn kết, củng cố thêm niềm tin đối với người dân.

Tâm Như
 

;
;
.
.
.
.
.