Đà Nẵng cuối tuần

Nước mắt ở Wimbledon

11:13, 07/07/2019 (GMT+7)

Naomi Osaka từng là niềm tự hào của quần vợt châu Á. Cô gái gốc Nhật Bản này đã vượt qua các tay vợt châu Á (kể cả nam lẫn nữ) đứng ở vị trí số một thế giới sau khi đoạt hai danh hiệu Grand Slam liên tiếp: Mỹ mở rộng 2018 và Úc mở rộng 2019. Và tay vợt số một thế giới gây sốc bằng quyết định sa thải HLV Sascha Bajin chỉ 2 tuần sau khi vô địch Úc mở rộng.

Cảm xúc của Cori Gauff sau trận đấu.
Cảm xúc của Cori Gauff sau trận đấu.

Có thể nói đó là quyết định sai lầm của Osaka. Kể từ ngày chia tay HLV tâm huyết Bajin, cô gái Nhật Bản thua liên tục ở giải đấu lớn. Cô bị loại từ vòng 3 giải Pháp mở rộng và tiến vào giải Wimbledon với tư cách tay vợt số 2 thế giới. Osaka để cho đối thủ người Kazakhstan hạng 29 thế giới là Yulia Putintseva thắng hai ván liên tiếp ngay vòng đầu tiên của Grand Slam trên đất Anh.

Osaka bước vào phòng họp báo sau trận thua với người đại diện của mình. Cô đã phải cắt ngắn buổi họp báo khi nói với các phóng viên rằng “Tôi có thể đi được chưa? Tôi cảm thấy dường như tôi sắp khóc”. Osaka bỏ chạy ra ngoài và không trở lại phòng họp báo trong sự chờ đợi của mọi người.

Còn cô bé da màu người Mỹ mới 15 tuổi 122 ngày Cori “Coco” Gauff gây sốc ở Wimbledon lần này khi hạ thần tượng của mình là Venus Williams chỉ trong 2 set đấu ở vòng 1. Cori đứng hạng thứ 313 thế giới nhận được vé đặc cách dự Wimbledon khi đang đi shopping cùng gia đình.

Gauff đã bỏ vợt xuống đất ôm lấy đầu khi trận đấu kết thúc, bắt tay và trao đổi vài câu với thần tượng 39 tuổi của mình rồi thong thả bước tới quỳ xuống bên chiếc ghế của mình. Tới lúc đó, Gauff mới bật khóc “Đây là lần đầu tiên tôi khóc sau trận đấu của một trận thắng. Tôi chẳng biết giải thích thế nào nữa”.

Cori Gauff là tay vợt trẻ tuổi nhất giành chiến thắng ở vòng 1 Wimbledon kể từ ngày đồng hương Jennifer Capriati cũng 15 tuổi đánh bại Martina Mavratilova. Cô gái 15 tuổi này được huấn luyện bởi cha ruột là một VĐV…bóng rổ và mẹ là VĐV thể dục dụng cụ trước khi chuyển sang điền kinh.

Chị em nhà Williams là thần tượng của Gauff. Venus đoạt 2 Grand Slam trước khi Gauff chào đời. Cô bé 15 tuổi kể lại thần tượng Venus đã chúc mừng đồng thời động viên cô hãy cố giữ đà thăng tiến. Chính Venus phát biểu với giới truyền thông rằng Gauff chơi ổn, đánh bóng và di chuyển đều tốt. Nếu duy trì được sự tiến bộ này thì Gauff sẽ là một trong những tay vợt nữ hàng đầu thế giới.

Huyền thoại nam với 3 lần vô địch Wimbledon là John McEnroe nhận định rằng quyết định chia tay HLV Bajin của Osaka dẫn tới cái kết là những giọt nước mắt ở Anh lần này. Trong khi đó, ông McEnroe khen ngợi Gauff không chỉ có thể lực sung mãn mà có tinh thần chiến đấu kiên cường để có thể rơi những giọt nước mắt sung sướng ngày hôm nay.

TỊNH BẢO

.