Đà Nẵng cuối tuần

Chỗ nào đó trong tim

17:35, 20/07/2019 (GMT+7)

Tất cả bắt nguồn từ khoảnh khắc lơ đãng mà ai trong đời cũng dễ gặp phải. Trong một nghĩa cử đáp lại tấm tình nồng nhiệt của người hâm mộ dành cho mình khi tiễn đội ra sân bay lên đường du đấu ở Canada, Eden Hazard đã vô tình phô ra chiếc điện thoại giữa lòng bàn tay vừa ra dấu biểu tượng chiến thắng. Tấm ảnh cài trong vỏ bọc điện thoại, trớ trêu thay, bỗng khiến nhiều người vừa cay đắng vừa ngậm ngùi. Ba đứa trẻ nhà Hazard trong màu áo xanh Chelsea hồn nhiên cười tươi trong dịp vui nào đó cả nhà sum họp. Những ai mến mộ chàng trai Bỉ nhìn thấy hình ảnh này không thể không buộc miệng thốt lên điều nhạy cảm: “Thôi rồi!”.

Chủ tịch Florentino Perez trao cho Hazard chiếc áo đấu Real Madrid chính thức công nhận ngôi sao người Bỉ gia nhập Bernabeu. Ảnh: Reuters
Chủ tịch Florentino Perez trao cho Hazard chiếc áo đấu Real Madrid chính thức công nhận ngôi sao người Bỉ gia nhập Bernabeu. Ảnh: Reuters

Đó là nỗi lo có thật khi người ta soi rọi với các tiêu chuẩn quý phái mà khắc kỷ vốn ngự trị vô hình trong không gian thể thao Real Madrid giàu truyền thống. Hazard đã thuộc về câu lạc bộ này một tháng rồi kia mà! Anh đang mặc chiếc áo đồng phục với ngực áo bên trái rỡ ràng phù hiệu kiêu hùng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, nơi anh nguyện dồn hết tâm sức thực hiện giấc mơ từng ấp ủ từ thuở nhỏ.

Cớ sao những đứa trẻ nhà anh vẫn chưa chịu… thay áo mới, còn giữ mãi cái màu xanh London khó chịu kia? Hay là bố chúng nó hãy còn lưu luyến với nơi mà mình đã dành những 7 năm dài thanh xuân rèn luyện và cống hiến để trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới?

Cổ động viên kiêu căng ở Bernabeu, những người một mực khăng khăng nguyên tắc “Ăn cây nào phải rào cây ấy” hẳn nhìn tấm ảnh này như một lời khiêu khích. Họ không thể hài lòng khi nhận ra cầu thủ vừa chuyển đến câu lạc bộ với giá 150 triệu bảng Anh- người đang cùng gia đình chuẩn bị cuộc sống mới ở thủ đô Madrid- hãy còn tơ vương chốn cũ.

Đừng quên Ronaldo, dù có đến 9 năm góp công vào nhiều chiến tích tráng lệ cho đội bóng này vẫn chẳng được ghi nhớ và trân trọng đúng mực vì đã “đứng núi này trông núi nọ” khi chủ động đầu quân cho Juventus. Những ứng xử gần đây của người Madrid nhắm tới tuyển thủ Bồ Đào Nha- trong đó có việc người đồng đội thân tín một thời Ramos không thèm mời dự tiệc cưới- là một cảnh báo về tính chung thủy như một tiêu chí bất di bất dịch ở Bernabeu.

May mắn cho Hazard là bên cạnh đó hãy còn nhiều tấm tình bao dung, hãy còn nhiều người Madrid xem đây chỉ là sự hớ hênh hồn nhiên của một tân binh vừa “nhập gia” nhưng chưa thể “tùy tục”. Hơn thế nữa, đây có thể là chỉ dấu đáng trân trọng của một tấm tình chân thực, một cầu thủ không vội vàng hoặc dễ dãi dứt bỏ các giá trị tinh thần cao đẹp.

“Một khi đã xanh thì sẽ mãi còn xanh”, một cổ động viên lên tiếng như thế và nhiều người có vẻ đồng cảm với ý tưởng rằng chớ vội thúc ép chàng trai này phải dứt bỏ cái màu xanh từng gắn bó dài lâu, từng nuôi lớn khát vọng và niềm đam mê chân chất. “Anh ấy còn yêu Chelsea nhưng vẫn tìm thấy Real Madrid là nơi thích hợp để thực hiện giấc mơ ấp ủ từ tuổi nhỏ. Làm sao chúng ta có thể dỗi hờn với một thịnh tình như vậy chứ!”.

Cuối tuần này, Hazard lần đầu ra sân trong màu áo mới khi Real Madrid gặp Bayern Munich trên đất Mỹ. Hãy để tình yêu tiệm tiến bằng chất liệu chân thực đến từ trái tim. Lời cảm thông đến từ những người Madrid độ lượng có thể sẽ góp thêm động lực cho chàng trai Bỉ sớm hòa mình vào mái ấm mới, sớm thấm thía điều ai đó vừa nhắn gửi: “Nhà phải là nơi tim ta xao động thuộc về”.

Không trái tim nào nguội lạnh với nơi đã là mái ấm. Một chia sẻ bao dung nhưng cũng là một nhắc nhở cần thiết: Đã về với Madrid, lẽ nào hồn ai còn để tận London!

Đình Xê

.