Ngẫu hứng hát hò tại La cà-phê

.

Nằm khuất sâu trong con hẻm K227/85 Nguyễn Văn Thoại, La cà-phê (ảnh) là điểm hẹn thú vị cho những bạn trẻ yêu âm nhạc thể hiện khả năng hát ca.

Nhìn từ bên ngoài, La cà-phê trông tựa một ngôi nhà nhỏ nhắn, bình yên. Ở đó, có chú mèo lười nằm phơi nắng trên bậu cửa sổ, những chậu hoa nhỏ li ti vươn mình đón nắng sớm mai và vài ba cái ghế đẩu để ngoài hiên như dành riêng cho các cô cậu bé ngồi đợi mẹ đi chợ về. Không gian bên trong của La cà-phê được bài trí cổ điển-một xu hướng rất được ưa chuộng những năm gần đây. Đó là bộ bàn ghế kiểu cũ, tấm rèm cửa được vén hững hờ, chiếc Vespa cổ để ngay lối ra vào, chiếc điếu cày dựng xiêu vẹo, trên mặt tủ gỗ, một vài thứ đồ được đặt để đầy ngẫu hứng. Sắp đặt mà như không sắp đặt. Đó là cảm giác từ La cà-phê.

Sau gian chính, là một khoảng không gian phụ, nhỏ hơn nhưng thoáng đãng. Cuộc bình luận đang rôm rả bình luận vẻ đẹp của “nhà trên” của chúng tôi phải dừng lại bởi tiếng hát rất thu hút từ “nhà dưới”. Đó là một nhóm sinh viên đàn hát, từ đơn ca rồi song ca, tốp ca, bè phối nhịp nhàng. Nhân viên quán cho hay, xung quanh quán tập trung các Trường Cao đẳng nghề, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật, ĐH Kinh tế… nên địa chỉ thu hút nhiều bạn sinh viên đến. Sẵn có đàn guitar của quán nên các bạn thường ghé đến tập luyện các tiết mục văn nghệ. Nhiều bạn còn tìm được cảm hứng sáng tác nhạc.

Lê Hồng Hạnh (sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật) nói: “Em thường cùng các bạn trong lớp đến đây tập nhạc. Tụi em tập tành nhuần nhuyễn ở đây rồi đi hát cho một số quán cà-phê có phục vụ nhạc acoustic trên đường Nguyễn Văn Thoại luôn. Không khí ở đây mát mẻ, giá nước uống cũng bình dân nên thành địa chỉ “ruột” của sinh viên tụi em”.

Nếu một ngày bạn muốn nghe nhạc “miễn phí” hoặc bạn muốn thể hiện khả năng ca hát ở quán cà-phê có phong cách thân thuộc như chính nhà mình thì hãy ghé La cà-phê nhé.

Thạch Lam
 

;
;
.
.
.
.
.