.
Bạn quanh tôi

“Mẹ” của các thiên thần

.
Tốt nghiệp loại giỏi ĐH Y khoa Huế, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Trang (ảnh)về nhận công tác tại phòng Nhi sơ sinh, khoa Nhi, Bệnh viện Đà Nẵng và được phân công phụ trách phòng Nhi Kangaroo. Những em bé được sinh ra dưới 37 tuần tuổi, dưới 2,5kg sẽ được chăm sóc bằng phương pháp kangaroo.
 
Mô tả ảnh.
Hằng ngày, Minh Trang hướng dẫn các bà mẹ hoặc người nhà em bé ủ bé trong một chiếc túi, cho bé nằm trên ngực và bé sẽ thở theo nhịp thở của người mẹ, giống như những con kangaroo con nằm trong túi mẹ. Minh Trang cho biết không phải bà mẹ nào cũng chấp nhận cách “mang bầu giả” bởi họ sợ em bé bị rơi, bị ngạt thở hay trào sữa…, lúc đó Trang phải thuyết phục, thậm chí… năn nỉ, chỉ cho các mẹ xem cách ủ con của những bà mẹ khác. Khi em bé ổn định đặc biệt, tức mỗi ngày phải tăng 15g trong 3 ngày liên tiếp mới được xuất viện.

Như một xu hướng tự nhiên, đến khi đủ ngày đủ tháng, những đứa trẻ kangaroo sẽ tự động từ chối phương pháp này do tự biết điều hòa thân nhiệt. Đến thời gian ấy, trẻ cũng có thể tự bú mẹ mà không cần dùng đường truyền sữa đến thẳng bao tử, có thể tiêu hóa tốt. Đây được xem là lần chào đời thứ hai của trẻ sinh non nhẹ cân.

H.NHUNG
;
.
.
.
.
.