Tạm giữ hình sự đối tượng chống người thi hành công vụ

.

ĐNO - Ngày 8-10, Công an quận Hải Châu cho biết, đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đỗ Trí Dũng (SN 1999, trú quận Thanh Khê) để tiếp tục điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Đỗ Trí Dũng (thứ 2, phải sang) tại cơ quan công an. Ảnh: L.H
Đỗ Trí Dũng (thứ 2, phải sang) tại cơ quan công an. Ảnh: L.H

Theo điều tra ban đầu, tối 6-10, trong lúc làm nhiệm vụ trên đường Trần Phú (quận Hải Châu), tổ công tác C2 lực lượng 911 - Công an thành phố phát hiện Dũng điều khiển xe máy chở theo sau một thanh niên có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng phương tiện kiểm tra hành chính. Lúc này, Dũng không chấp hành mà phanh gấp quay đầu xe bỏ chạy ngược chiều.

Thấy vậy, Thượng úy Võ Thành Vinh, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động (thành viên tổ công tác C2-911) bọc lót tiếp tục ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, Dũng không giảm tốc độ mà tiếp tục tăng ga và tông thẳng vào Thượng úy Vinh.

Cú tông khiến Thượng úy Vinh ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh, nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng đầu.

Sau cú tông, Dũng tiếp tục điều khiển xe chạy thêm một đoạn thì bị tổ công tác khống chế. Qua kiểm tra, Dũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan đến phương tiện, cũng như không có giấy phép lái xe. Được biết, Dũng từng có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.