Bạn đọc

Người dân mòn mỏi chờ cấp biển số nhà

13:10, 24/04/2024 (GMT+7)

Nhiều năm qua, các hộ dân tại tổ dân phố 10 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) sống trong tình trạng “nhà không số, phố không tên”. Điều này không chỉ gây bất tiện cho đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến diện mạo đô thị của thành phố. Người dân đề nghị chính quyền địa phương sớm triển khai việc gắn biển số nhà để ổn định cuộc sống.

Người dân tại tổ dân phố 10, phường Hòa Hiệp Nam mong muốn chính quyền địa phương sớm triển khai thực hiện việc gắn biển số nhà. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân tại tổ dân phố 10, phường Hòa Hiệp Nam mong muốn chính quyền địa phương sớm triển khai thực hiện việc gắn biển số nhà. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo phản ánh, tháng 9-2023, các hộ dân tại tổ dân phố 10 đã nộp đầy đủ các giấy tờ liên quan đến việc cấp biển số nhà cho tổ trưởng tổ dân phố, tuy nhiên đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa triển khai việc gắn biển số nhà. Bà Phạm Thị Thơm, tổ dân phố 10 bức xúc nói: “Không có địa chỉ nhà cụ thể nên mỗi khi đặt hàng tôi phải đi xe máy đến địa chỉ số nhà 544B đường Nguyễn Lương Bằng, thuộc Trường Đại học Xây dựng miền Trung phân hiệu Đà Nẵng để nhận hàng. Việc không có tên đường và số nhà rất bất tiện, các hộ dân trong tổ dân phố kiến nghị cơ quan chức năng sớm giải quyết tình trạng này để hoạt động mua bán, trao đổi thông tin của người dân được thuận lợi hơn”.

Cùng tổ với bà Thơm, ông Phan Tấn Cường khẳng định, việc đặt tên đường, gắn biển số nhà góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội. Do đó, việc chậm trễ triển khai gắn biển số nhà đã gây khó khăn cho người dân trong việc giao dịch hồ sơ...

Theo tổ trưởng tổ dân phố 10 cho biết, các hộ dân trong tổ dân phố 10 đã nhiều lần phản ánh nhưng đến nay vấn đề này vẫn chưa được triển khai khiến người dân ở đây rất bức xúc. Ngày 22-4, qua ghi nhận thực tế của phóng viên, khu vực tổ dân phố 10 gần đường tàu và Trường Đại học Xây dựng miền Trung phân hiệu Đà Nẵng, khu vực có 130 hộ dân. Bên cạnh đó, tuyến đường đã xuống cấp; đá, sỏi trồi lên mặt đường làm mất mỹ quan đô thị, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Tuyến đường nằm nối giữa 2 đường Phan Đình Giót và đường Nguyễn Lương Bằng.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Kim Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam thông tin, căn cứ Quyết định số 1277/QĐ-UBND ngày 22-5-2023 của UBND quận Liên Chiểu về việc ủy quyền cho UBND các phường trên địa bàn quận thực hiện thủ tục hành chính cấp mới và cấp lại giấy chứng nhận số nhà thuộc lĩnh vực xây dựng nhà ở và đầu tư xây dựng. Theo đó, qua tiếp nhận thông tin phản ánh của các hộ dân tại tổ dân phố 10, UBND phường đã phân công cán bộ địa chính - xây dựng, đô thị và môi trường phối hợp cùng các khu dân cư tiến hành thực hiện gắn biển số nhà cuốn chiếu từng khu vực theo kế hoạch.

Ông Nghĩa cho biết thêm, hiện nay khu vực tổ dân phố số 10 đang tổng hợp hồ sơ và tiến hành cấp biển số nhà trong thời gian đến, đồng thời khu vực không nằm trong vùng quy hoạch, không có dự án nào triển khai, UBND phường sẽ làm tờ trình đề nghị UBND quận chỉnh trang lại tuyến đường để người dân thuận tiện đi lại.

KHÁNH HUYỀN

.