Cần sớm đầu tư công viên khu chung cư Phước Lý

.

Nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Đinh Nhật Tân (thuộc khu dân cư số 20, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) bức xúc việc khu vực đất quy hoạch công viên, vườn dạo đang bị một số hộ gia đình biến thành bãi tập kết phế liệu, gây ô nhiễm môi trường.

Người dân mong mỏi cơ quan chức năng sớm đầu tư, xây dựng công viên tại khu chung cư Phước Lý để tạo nơi giải trí và sinh hoạt của cộng đồng dân cư.  Ảnh: ĐẮC MẠNH
Người dân mong mỏi cơ quan chức năng sớm đầu tư, xây dựng công viên tại khu chung cư Phước Lý để tạo nơi giải trí và sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ghi nhận của phóng viên, khu đất quy hoạch công viên, vườn dạo, phục vụ lợi ích cộng đồng rộng khoảng 3.000 - 4.000m2, nằm phía sau các block nhà khu chung cư Phước Lý, đối diện tuyến đường Đinh Nhật Tân. Tuy nhiên, nhiều năm qua, ngoại trừ vài lối đi nội bộ, phần còn lại của khu đất vẫn để hoang, cỏ dại mọc um tùm. Hằng ngày, hàng chục con bò đến khu vực này ăn cỏ, phóng uế, gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị. Ngoài ra, ở nhiều vị trí khác trên khu đất, người dân tận dụng làm nơi tập kết các loại máy móc, phế liệu, vật liệu xây dựng, đồ dùng bị hư hỏng, rác thải cồng kềnh… khiến quang cảnh nơi đây càng thêm nhếch nhác.

Ông Nguyễn Văn Ninh, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 20 phường Hòa An cho biết, khu dân cư có gần 600 hộ dân nhưng địa điểm dành cho công viên, vườn dạo và hệ thống thiết bị tập thể dục, đồ chơi công cộng cho trẻ nhỏ là quá ít. Người dân sinh sống ở đây hơn 8 năm nhưng khu vực quy hoạch công viên công cộng nằm liền kề khu chung cư Phước Lý tới nay vẫn chưa được đầu tư nên cỏ dại mọc um tùm. Thậm chí cư dân phát hiện có cả rắn lục đuôi đỏ trú ngụ trong các bãi cỏ hoang.

“Hằng tuần chúng tôi vẫn huy động người dân tham gia dọn vệ sinh, cắt cỏ… nhưng diện tích lớn, kinh phí ít nên hiệu quả chưa cao. Vấn đề này chúng tôi đã nêu rất nhiều trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng tới nay vẫn chưa thấy địa phương quan tâm triển khai. Bà con trong khu dân cư luôn mong mỏi khu công viên, vườn dạo này sớm được đầu tư, đưa vào sử dụng để có một công trình hữu ích cho cộng đồng”, ông Ninh nói.

Liên quan tới việc các hộ dân tập kết các loại rác thải, phế liệu… xung quanh khu vực khu chung cư Phước Lý, nhất là khu vực giáp với tuyến đường Đinh Nhật Tân gây mất mỹ quan đô thị, ông Nguyễn Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An cho biết, vừa qua, UBND phường đã kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp tự ý để vật dụng, đồ đạc trong khuôn viên, đồng thời yêu cầu các hộ tự tháo dỡ, dọn dẹp. “Trong quá trình kiểm tra, phường đã lập biên bản, yêu cầu hộ ông Nguyễn H.V. cam kết dọn dẹp, sớm di dời toàn bộ máy móc cũ, phế liệu… tập kết trái phép trên khu vực đất trống phía chung cư Phước Lý để đảm bảo môi trường”, ông Sử nói.

Đối với kiến nghị, đề xuất của người dân trong khu vực về việc sớm đầu tư công viên, vườn dạo khu chung cư Phước Lý, ông Sử cho biết, đây là nguyện vọng chính đáng và thiết thực. “Phường cũng nhiều lần nêu kiến nghị này lên UBND quận để xem xét, báo cáo cơ quan chức năng liên quan sớm có chủ trương đầu tư, xây dựng khu công viên đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ, đáp ứng công năng đúng nghĩa là nơi vui chơi, giải trí và sinh hoạt của cộng đồng dân cư”, ông Sử nói.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.