Cơ sở kinh doanh trứng gây mùi hôi

.

Một số người dân sinh sống tại tổ 67, phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) bức xúc việc cơ sở kinh doanh trứng gia cầm Út Ly (địa chỉ 335 Huỳnh Ngọc Huệ) thường xuyên để trứng hư, vỡ nát, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng lớn đến môi trường sống của người dân trong khu vực.

Phía vỉa hè đối diện cơ sở trứng Út Ly có nhiều vỏ khay đựng trứng lấn chiếm vỉa hè, có mùi hôi thối. Ảnh: YÊN GIANG
Phía vỉa hè đối diện cơ sở trứng Út Ly có nhiều vỏ khay đựng trứng lấn chiếm vỉa hè, có mùi hôi thối. Ảnh: YÊN GIANG

Tình trạng cơ sở trứng Út Ly trong quá trình kinh doanh trứng thường xuyên phát mùi hôi thối nhưng đến nay địa phương chưa có giải pháp xử lý dứt điểm. “Ngày 10-9-2022, tôi đã gửi phản ánh việc đại lý trứng Út Ly tại địa chỉ 335 Huỳnh Ngọc Huệ gây mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường sống. Sau đó, UBND phường Hòa Khê đã tiến hành kiểm tra và xác nhận nội dung phản ánh của tôi là đúng sự thật. Tuy nhiên, đến nay tình trạng hôi thối ngày càng trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống gia đình tôi và những hộ dân xung quanh”, một người dân (xin giấu tên) bức xúc và đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý triệt để, như yêu cầu cơ sở trứng này di dời khỏi khu dân cư.

Theo biên bản ghi ngày 20-9-2022, UBND phường Hòa Khê giao Tổ kiểm tra quy tắc đô thị phường kiểm tra thực tế cơ sở kinh doanh trứng gia cầm Út Ly tại số 335 Huỳnh Ngọc Huệ do ông Phan Văn Thôi làm chủ. “Tổ kiểm tra lập biên bản ghi nhận các thông tin phản ánh của người dân là đúng. Tại thời điểm kiểm tra, tại cơ sở có mùi trứng vỡ, hôi thối nồng nặc. Tổ yêu cầu ông Khôi khắc phục và có cách xử lý, không để mùi hôi thối gây ảnh hưởng tới các hộ dân xung quanh. Không tập kết, đặt để trứng ngoài vỉa hè để phân loại hằng ngày”, biên bản nêu.

Từ thời điểm đó tới nay, người dân tiếp tục phản ánh cơ sở trứng Út Ly gây mùi hôi. Theo khảo sát ngày 27-10, chúng tôi nhận thấy phản ánh này là có cơ sở. Xung quanh cơ sở trứng Út Ly là nhà dân, phía đối diện là doanh trại quân đội. Chỉ cần đứng gần sẽ ngửi thấy mùi hôi thối đặc trưng của trứng hư. Phía trước cơ sở, một nữ nhân viên rửa trứng và xả thẳng nước thải xuống miệng cống thoát nước trước cửa. Trong quá trình rửa, nữ nhân viên này không mang đồ bảo hộ, không đeo khẩu trang và găng tay. Cạnh đó có 3-4 nhân viên nam đang xếp trứng vào khay, các khay này đều đặt sát vỉa hè. Phía vỉa hè đối diện cơ sở, có nhiều vỏ khay đựng trứng (bằng giấy) được phơi thành chồng, lấn chiếm vỉa hè, có mùi hôi thối. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Tổ trưởng tổ 67, phường Hòa Khê xác nhận tổ dân phố nhiều lần nhận phản ánh của người dân về tình trạng trên và đã báo cáo UBND phường, đề nghị kiểm tra, xử lý.

Ông Trần Viết Trí, Chủ tịch UBND phường Hòa Khê cho biết, phường đã cử tổ công tác kiểm tra, ghi nhận thực tế. “Qua kiểm tra, cơ sở Út Ly có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể. Phường đã phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê kiểm tra, đo nồng độ ô nhiễm trong không khí của cơ sở này và có hướng xử lý trong thời gian tới”, ông Trí nói.

Liên quan vấn đề này, ông Lê Trung Minh Tân, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê cho biết sẽ yêu cầu UBND phường Hòa Khê báo cáo nội dung, đồng thời phối hợp kiểm tra, xử lý theo quy định.

YÊN GIANG

;
;
.
.
.
.
.