Qua đơn - thư bạn đọc

Bức xúc vì bị phá hoại tài sản sau khi thi hành án

.

Báo Đà Nẵng nhận được đơn của ông Ngô Trường Hậu (53 tuổi, trú thôn Thạch Nham Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) phản ánh về việc ông Nguyễn Xuân Minh (55 tuổi, trú cùng thôn) vô cớ thuê người đập phá, hủy hoại nhiều tài sản của gia đình ông, ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Ông Ngô Trường Hậu chỉ tay về phía diện tích đất mà ông cho rằng không nằm trong phần thi hành án nhưng bị ông Nguyễn Xuân Minh thuê người đập phá.
Ông Ngô Trường Hậu chỉ tay về phía diện tích đất mà ông cho rằng không nằm trong phần thi hành án nhưng bị ông Nguyễn Xuân Minh thuê người đập phá.

Theo ông Hậu, ngày 15-6-2018, với sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, gia đình ông đã thực hiện bản án số 84/2015 của TAND thành phố về việc trả lại 24m2 đất cho hộ ông Đặng Chí Kinh. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng rời đi, ông Minh cùng nhiều người khác bất ngờ xông vào đập phá tường, xà gồ, mái tôn và các vật dụng của gia đình ông Hậu.

Khi lực lượng Công an xã Hòa Nhơn và Công an huyện Hòa Vang đến hiện trường kiểm tra, lập biên bản, ông Minh dừng phá hoại nhưng đe dọa sẽ tiếp tục đập phá. “Ngày 24-6, ông Minh thuê người tiếp tục phá hoại nhiều tài sản của gia đình tôi. Đây là tài sản nằm trên phần diện tích đất của gia đình từ năm 2003 đến nay, nộp thuế đầy đủ và số tài sản này không nằm trong phần đất phải trả lại theo bản án. Ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng”, ông Hậu cho biết.

Cũng theo ông Hậu, giữa gia đình ông và ông Minh không có xích mích và không có giao dịch nào liên quan đến diện tích đất mà gia đình ông Hậu đang sử dụng hơn 15 năm qua. Ông Nguyễn Đình Thu, Trưởng Công an xã Hòa Nhơn cho biết, cả hai lần xảy ra xích mích tại hộ ông Hậu, Công an xã đều có mặt và lập biên bản ghi nhận sự việc.

Còn về việc ông Hậu bức xúc nên đã đánh vào đầu ông Minh, khiến ông Minh phải nhập viện, Công an xã đã báo với Công an huyện lập biên bản. “Chúng tôi cũng bàn giao toàn bộ hồ sơ ban đầu cho Công an huyện Hòa Vang tiếp tục thụ lý”, ông Thu nói.

Động cơ của ông Minh trong việc đập phá tài sản của gia đình ông Hậu đang được Công an huyện Hòa Vang điều tra, làm rõ. Song, theo ông Thu, giữa hai hộ xảy ra xích mích là do ông Kinh đã bán diện tích đất sát nhà ông Hậu cho ông Minh, trong đó có 24m2 đất đã thi hành án.

Trung tá Trần Đình Thanh, Phó trưởng Công an huyện Hòa Vang xác nhận, đơn vị vừa nhận được đơn của ông Ngô Trường Hậu và vợ là bà Lê Thị Vui tố cáo ông Nguyễn Xuân Minh đưa nhiều người đến đập phá, hủy hoại nhiều tài sản của gia đình ông. Công an huyện Hòa Vang đã mời ông Hậu và ông Minh đến làm việc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang đang tiếp tục thụ lý giải quyết vụ việc theo đúng quy định. “Chúng tôi đã yêu cầu ông Minh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, không có bất cứ hành vi nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình ông Hậu cũng như gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự tại khu vực trong khi chờ đợi giải quyết vụ việc”, Trung tá Trần Đình Thanh nhấn mạnh.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.