Vấn đề bạn đọc quan tâm

Dân khổ vì dự án chậm hoàn thiện

.

Nhìn từ đường Nguyễn Sinh Sắc (quận Liên Chiểu), Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang có bề ngoài khang trang với hơn chục nhà cao tầng mọc lên, dân cư chuyển về đây sinh sống vài năm nay.

Tuy nhiên, mọi sinh hoạt ở đây đều tạm bợ khi đường không tên, nhà không số, điện và nước đều phải “xin” nối từ các hộ trên đường Đinh Đức Thiện cách đó chừng 200 mét...

Đường dây điện lòng thòng, giăng mắc chằng chịt do người dân tự ý kéo từ đường Đinh Đức Thiện về Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang.
Đường dây điện lòng thòng, giăng mắc chằng chịt do người dân tự ý kéo từ đường Đinh Đức Thiện về Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang.

Đứng giữa Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang, chúng tôi thấy vô số đường dây điện nối đan xen, chằng chịt, có dây điện giăng qua đường, treo lơ lửng giữa thân trụ điện, tạo mối nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào những ngày mưa.

Những người dân đang sinh sống tại khu phức hợp này phải tự kéo đường dây điện để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của mình, bởi Công ty CP Đầu tư Phương Trang (gọi tắt là Công ty Phương Trang) - chủ đầu tư dự án - chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật sau khi đã bán đất cho người dân xây dựng nhà ở.

Ông N.V.B (sống tại khu B, dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang) cho hay, gia đình ông mua đất ở khu đô thị này cách đây vài năm. Có đất, ông tiến hành xây dựng nhà ở nhưng đến nay hạ tầng kỹ thuật nơi đây vẫn chưa hoàn thiện.

Cụ thể, muốn có điện, nước sinh hoạt, gia đình ông phải tự mua dây, đường ống nối với các hộ dân sống trên đường Đinh Đức Thiện cách đó chừng 200 mét. Tên đường chưa có khiến việc giao dịch, thăm viếng của người thân gặp không ít khó khăn. Chưa kể, những hôm trời mưa lớn, nước ứ đọng nhiều ngày do hệ thống thoát nước cũng chưa được hoàn thiện.  

Ông Đặng Công Chúng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu thừa nhận thực tế này đang diễn ra tại Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang. Theo ông Chúng, UBND quận Liên Chiểu đã nhiều lần mời người dân và Công ty Phương Trang cùng làm việc, yêu cầu công ty giải quyết dứt điểm những vấn đề nêu trên. Tuy nhiên đến nay, tình hình vẫn không có gì thay đổi.

Được biết, đầu tháng 7-2018, sau khi tiếp tục nhận được phản ánh của người dân, UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị quận kiểm tra, làm việc với đại diện Công ty Phương Trang để có hướng xử lý dứt điểm.

Ông Lê Anh Dũng, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu cho biết, tại buổi làm việc, đại diện Công ty Phương Trang cam kết sẽ hoàn thành hạ tầng kỹ thuật tại khu B thuộc dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang trong 60 ngày, tính đến hết ngày 4-9-2018.

Theo ông Dũng, việc hoàn thiện dự án sẽ thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, cũng như chấm dứt cảnh người dân tự “móc” điện giăng ngang các tuyến đường trong khu dân cư.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước sự đốc thúc của người dân và chính quyền quận Liên Chiểu, Công ty Phương Trang đang lập thủ tục bàn giao cho Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng quản lý vận hành việc cấp nước; đồng thời, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa-Thông tin quận tham mưu UBND quận Liên Chiểu làm tờ trình đề nghị UBND thành phố đặt tên cho các tuyến đường đã hoàn thiện trong khu B4, B5 thuộc dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại cao tầng Phương Trang.

Cùng với đó, thời gian tới, Công ty Phương Trang cũng sẽ tiến hành đấu nối hệ thống thoát nước có chiều dài khoảng 262 mét ra mương nước chính nhằm nhanh chóng ổn định cuộc sống của người dân.

Bài và ảnh: HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.
.