Qua đường dây nóng

Khổ vì quán nhậu gây ồn

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, ông Lê Văn Lộc, đại diện người dân tổ 52 phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) phản ánh, quán nhậu Năm Rảnh (địa chỉ lô số 67-69-71-73 Chương Dương) hoạt động từ 11 giờ sáng hôm nay đến tận 1, 2 giờ sáng hôm sau; trong suốt thời gian hoạt động, quán này thường xuyên mở nhạc công suất lớn, để các thùng loa kẹo kéo cho khách hát thâu đêm suốt sáng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của các hộ dân xung quanh. Chưa kể, nhiều đêm, quán còn kê bàn ghế sát mép đường, lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ.

Không chỉ gây ồn, quán Năm Rảnh còn để khách ngồi tràn ra vỉa hè, chiếm lối đi dành cho người đi bộ (ảnh do người dân cung cấp).
Không chỉ gây ồn, quán Năm Rảnh còn để khách ngồi tràn ra vỉa hè, chiếm lối đi dành cho người đi bộ (ảnh do người dân cung cấp).

Theo ghi nhận của chúng tôi, mới đây, 7 hộ dân tổ 52 phường Mỹ An (trong đó có ông Lê Văn Lộc) đã đồng loạt ký đơn kiến nghị gửi UBND phường Mỹ An và Công an phường Mỹ An, đề nghị có biện pháp chấn chỉnh, xử lý vi phạm về tiếng ồn tại quán Năm Rảnh.

Đơn kiến nghị nêu rõ: “Từ ngày quán nhậu Năm Rảnh về đây thuê mặt bằng ở đường Chương Dương gồm 4 lô 67-69-71-73 và lấn chiếm thêm một nửa lô đường cứu hỏa để mở quán nhậu, các hộ sinh sống ở mặt sau quán phải chịu khổ về mùi hôi… do quán này xả đầu tôm, cá và nước rửa chén bát xuống cống.

Bên cạnh đó, quán Năm Rảnh cũng thường xuyên mở nhạc công suất lớn, thuê các loa kẹo kéo cho khách hát từ 18 giờ đến 1, 2 giờ sáng hôm sau…”. Cũng theo ông Lộc, đây là lần thứ 3 người dân tổ 52 gửi đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng với hy vọng sẽ xử lý dứt điểm tình trạng nói trên.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện UBND phường Mỹ An cho hay, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của người dân tổ 52, UBND phường đã tiến hành kiểm tra và làm việc với chủ quán Năm Rảnh.

Tại buổi làm việc, UBND phường yêu cầu chủ quán thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong quá trình kinh doanh, đặc biệt không để khách tự ý mở nhạc và hát tại quán. Chủ quán Năm Rảnh cam kết thời gian tới không để xảy ra tình trạng trên.

Đồng thời, UBND phường Mỹ An giao cho lực lượng Công an phường và cảnh sát khu vực thường xuyên kiểm tra, xử lý các vấn đề an ninh trật tự cũng như tiếng ồn đối với chủ cơ sở, nếu tái phạm sẽ xử lý theo quy định.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.
.