.

Real Madrid, Chelsea, Bayern giành vé vào vòng knock-out

.

(ĐNĐT) - Real Madrid của Mourinho đã may mắn thoát hiểm khi giật lại được một điểm trên tay chủ nhà Milan, nhưng ngần ấy cũng đủ giúp Real Madrid giành vé vào vòng knock-out sớm hai vòng đấu. Trong khi đó, những chiến thắng dễ dàng của Chelsea và Bayern đã đưa cả hai giành vé đi tiếp.

HLV Allegri đã thuận theo ý Chủ tịch Berlusconi rằng muốn thắng phải để Ronaldinho ra sân. “Ro vẩu” có mặt trên sân suốt 60 phút không lưu lại nhiều dấu ấn nhưng người thay anh là Inzaghi thực sự là người hùng của Milan.

.

Lão tướng này chỉ cần 8 phút có mặt trên sân để cân bằng tỷ số 1-1 cho Milan (bàn mở tỷ số do Higuain thực hiện ở phút 45 cho Real Madrid). Và cần thêm 10 phút nữa để Inzaghi đưa Milan vượt lên dẫn trước. Bàn thắng thứ hai của lão tướng 37 tuổi Inzaghi bị Mourinho cho rằng đã thoát xuống và ghi bàn trong tư thế việt vị.

Với hai bàn thắng ghi được trong trận này, "Siêu" Filippo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các cúp châu Âu với 70 bàn, hơn người xếp thứ 2 là Raul Gonzales 1 bàn.

Ngay sau khi bị dẫn bàn, Mourinho quyết định “vá” chỗ hổng Pepe bằng Leon. Sự thay đổi người đó đã mang lại tác dụng tức dụng tích cực khi chính Leon là người giật lại một điểm cho Real Madrid đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Mourinho vẫn chưa thể giúp Real Madrid giành được thắng lợi trên sân Milan nhưng kết quả hòa đủ giúp đội bóng 9 lần vô địch giành vé lọt vào vòng knock out.

HLV Van Gaal điên tiết khi bị bộ sậu Bayern Munich chơi kiểu kẻ đấm người xoa quanh vụ Chủ tịch Hoeness gọi ông là người bảo thủ. Mặc dù vậy, Van Gaal vẫn giúp các học trò giành thắng lợi dễ dàng 4-0 ở Cluj để chính thức cầm vé đi tiếp, đồng thời xác lập kỷ lục mới của Bayern là thắng 4 trận liên tiếp ở vòng bảng. Trong chiến thắng này, Gomez đã chứng tỏ đã lấy lại phong độ bằng một hattrick nữa.

Chelsea cũng dễ dàng giành quyền đi tiếp khi đánh bại Spartak Moscow 4-1. Chiến thắng kỷ lục trên sân khách vừa được Marseille thiết lập trên sân của Zilina. Trong 7 bàn thắng của học trò Deschamps, Gignac có được hattrick.

Kết quả các trận đấu khác: Shakhtar – Arsenal 2-1, Partizan – Braga 0-1, Auxerre – Ajax 2-1, Basel – Roma 2-3.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.