Văn hóa - Giải trí

Tất cả sẵn sàng trước "giờ G" chung kết DIFF 2019

18:40, 06/07/2019 (GMT+7)

ĐNO - Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019 diễn ra vào tối nay (6-7), tuy nhiên, từ buổi chiều, các dịch vụ, hàng quán ăn uống, điểm giữ xe, thị trường vé pháo hoa đã bắt đầu hoạt động “nóng” lên.

Theo dự đoán, đêm thi cuối cùng này với sức hút từ hai đội pháo hoa Anh và Phần Lan, số lượng khách đến các khán đài cũng như các khu vực đường Trần Hưng Đạo, Lê Văn Duyệt (quận Sơn Trà), trên cầu Sông Hàn, các thuyền du lịch trên sông hay đường Như Nguyệt (quận Hải Châu)… sẽ đông hơn 4 đêm thi trước.

da
Dọc đường Trần Hưng Đạo, từ hơn 3 giờ chiều, nhiều người dân đã dọn sẵn bàn ghế để phục vụ nhu cầu ngồi ngắm pháo hoa của người dân và du khách. Anh Nguyễn Văn A (người trong ảnh, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cho biết, đêm chung kết bao giờ lượng khách cũng tăng vọt từ 40%-50% so với những đêm trước. Số lượng bàn ghế anh chuẩn bị cũng phải tăng gấp đôi, tuy nhiên giá cả bảo đảm không cao hơn so vơi ngày thường. Ảnh: Khánh Hòa

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ đầu giờ chiều, lực lượng phe vé đã bắt đầu hoạt động tại trước các khu vực khán đài A và B. Mức giá bán vé được ghi nhận thời điểm này không tăng, cơ bản giữ nguyên giá được niêm yết. Một phe vé (không nêu tên), cho hay, đêm chung kết giá vé ít khi giảm sâu như một số đêm thi trước mà đa số được giữ nguyên. Trong khi đó, tại khu vực bán vé do ban tổ chức triển khai, đã có một số khán giả đến mua vé vào khán đài.

Du khách tìm đến quầy bán vé của Ban tổ chức để mua vé
Du khách tìm đến quầy bán vé của Ban tổ chức để mua vé.

Lực lượng quy tắc đô thị, quản lý thị trường quận Sơn Trà, Hải Châu cũng ra quân từ sớm nhằm bảo đảm công tác kiểm soát giá cả, bình ổn thị trường, triển khai các điểm giữ xe bình ổn giá cho đêm chung kết này.

Ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà thông tin, do đây là đêm cuối cùng của DIFF 2019, dự kiến lượng khách và người dân đến sẽ đông hơn hẳn nên từ 16 giờ chiều, các lực lượng quy tắc đô thị, quản lý thị trường, các phường, đoàn kiểm tra liên ngành trên địa bàn quận đã đồng loạt ra quân kiểm tra, rà soát từ chân cầu Thuận Phước đến dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo. Riêng 3 phường An Hải Bắc, An Hải Tây và Nại Hiên Đông huy động 100% lực lượng túc trực ở các điểm chốt chặn, các tuyến đường chính cho đến lúc kết thúc đêm thi, khi người dân và du khách đã di tản hết.

Huy động lực lượng bảo vệ đêm chung kết DIFF

Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, từ 16 giờ 30 phút, các lực lượng Công an triển khai làm nhiệm vụ. Dự báo trong đêm chung kết DIFF 2019, các đoàn lãnh đạo cấp cao, lưu lượng người dân, du khách đến xem pháo hoa sẽ tăng đột biến, gây áp lực về trật tự an toàn giao thông. Nhằm bảo đảm ổn định tình hình, Công an thành phố huy động tổng lực lượng vào cuộc bảo vệ. Theo đó, thành lập hai chốt chỉ huy tại hai bờ sông Hàn để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Theo ghi nhận, ở các tuyến dẫn về hai bên bờ sông Hàn, các lực lượng đã có mặt, chuẩn bị các rào chắn sẵn sàng cắt được vào buổi tối. Ảnh Ngọc Phú
Theo ghi nhận, ở các tuyến dẫn về hai bên bờ sông Hàn, các lực lượng đã có mặt, chuẩn bị các rào chắn sẵn sàng cắt được vào buổi tối. Ảnh: Ngọc Phú

Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị triển khai lực lượng tại các chốt để sẵn sàng cắt đường; đồng thời hướng dẫn người dân, bố trí lực lượng dẫn đoàn cũng như điều hòa, sắp xếp phương tiện tại các địa điểm đậu xe một cách hợp lý, thuận tiện cho việc lưu thông khi trở về.

Bên cạnh công tác bảo đảm an toàn giao thông, lãnh đạo Công an thành phố cũng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự thành phố phối hợp với Công an các quận, huyện triển khai nắm tình hình, không để đối tượng hoạt động móc túi, trộm cắp, ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của thành phố.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, trước khi diễn ra đêm chung kết, lực lượng đã rà soát tình hình để kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót tại các khu vực trọng điểm. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức về PCCC.

Trong khi đó, ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị cho biết, đơn vị huy động khoảng 200 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ vệ sinh môi trường. Cho đến 16 giờ chiều nay đã hoàn trả lại môi trường sạch đẹp trên toàn thành phố, nhất là hai bên bờ sông Hàn. “Trong 4 đêm vừa qua, người dân rất ý thức trong việc chung tay bảo vệ môi trường, nên rác thải sau mỗi đêm ít. Tôi cũng tin tưởng trong đêm chung kết này, người dân tiếp tục góp phần làm sạch môi trường, đưa hình ảnh đẹp của thành phố đến với bàn bè quốc tế”, ông Võ Minh Đức nói.

Bảo đảm an toàn trên sông Hàn

Cũng từ 16 giờ chiều nay, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố huy động 5 tàu biên phòng, 15 xuồng cao tốc cùng 250 cán bộ, chiến sĩ liên tục tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự và ngăn chặn ghe thuyền của ngư dân di chuyển vào khu vực bắn pháo hoa và ngăn chặn các phương tiện chở khách xem pháo hoa trái phép trên sông Hàn. Cạnh đó, bố trí các cán bộ, chiến sĩ đi trên các tàu du lịch nhắc nhở chủ phương tiện và du khách tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn.

da
Lực lượng Bộ đội Biên phòng thành phố bố trí 100 cán bộ, chiến sĩ túc trực dọc hai bên bờ sông Hàn để ngăn chặn người dân, du khách xuống sông xem pháo hoa và ngăn chặn các đối tượng móc túi, trộm cắp tài sản của du khách…, bảo đảm đêm chung kết DIFF 2109 an toàn. Ảnh: Hoàng Hiệp

KHÁNH HÒA – NGỌC PHÚ – HOÀNG HIỆP

 

 

 

.