Văn hóa - Giải trí

Hồng Nhung, Quang Dũng, Đức Tuấn hát nhạc Trịnh ở Đà Nẵng

15:18, 08/03/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Lần đầu tiên ca sĩ Hồng Nhung, Quang Dũng và Đức Tuấn cùng góp mặt trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn ở Đà Nẵng.

Ca sĩ Đức Tuấn sẽ góp mặt trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Ô chân mẹ về”.
Ca sĩ Đức Tuấn sẽ góp mặt trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Ô chân mẹ về”.

Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 27-3 tại Nhà hát Trưng Vương với chủ đề Ô chân mẹ về để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa nhân 15 năm ngày mất của ông.

Ông Lê Khả Lục, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông giải trí Cánh Cung (CanhCung Media), đơn vị tổ chức chương trình, cho biết đêm nhạc bao gồm 2 phần: phần 1 là những ca khúc viết về mẹ được Trịnh Công Sơn chiêm nghiệm trong quãng đời sáng tác; phần 2 là những ca khúc của Trịnh Công Sơn đã góp phần tạo dựng tên tuổi của các nghệ sĩ Hồng Nhung, Quang Dũng và Đức Tuấn.

Những ca khúc của Trịnh Công Sơn về mẹ đến nay vẫn còn nguyên giá trị, vẫn được công chúng yêu thích và đón nhận như: Ca dao mẹ, Huyền thoại mẹ, Người mẹ Ô Lý, Lời mẹ ru, Đường xa vạn dặm…

Đây là năm thứ 4 CanhCung Media tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, sau các chương trình: Phố (2013), Gác Trịnh (2014) và Trịnh ca (2015).

Song, đây là lần đầu tiên CanhCung Media thể nghiệm kết hợp giữa đàn tranh và các nhạc cụ phương Tây trong âm nhạc Trịnh Công Sơn với sự góp mặt của nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, cựu giảng viên âm nhạc dân tộc - Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, còn có sự tham gia của nghệ sĩ khách mời guitarist Thế Vinh, người bị khuyết một tay và dùng bàn tay còn lại để lướt trên các dây đàn.

Ca sĩ Đức Tuấn bày tỏ niềm hạnh phúc khi một lần nữa được hát nhạc Trịnh trên sân khấu Đà Nẵng. Đặc biệt, anh sẽ cùng các em thiếu nhi ở thành phố bên sông Hàn thể hiện liên khúc Mẹ đi vắng, Em là bông hồng nhỏ…

Một hoạt động cũng diễn ra trong tối 27-3 là triển lãm ảnh “Vườn Trịnh” ở tiền sảnh Nhà hát Trưng Vương. Ông Lê Khả Lục cho hay, triển lãm mô phỏng một góc nhà của Trịnh Công Sơn nhằm mang đến cho khán giả cái nhìn đầy đủ về những góc suy tư thông qua các ca khúc và đời sống của nhạc sĩ họ Trịnh.

TÚ PHƯƠNG

.