Văn hóa - Giải trí

Quận Hải Châu

Năm 2016, 100% phường có nhà văn hóa đạt chuẩn

09:47, 04/03/2016 (GMT+7)

Năm 2016, quận Hải Châu phấn đấu đạt 100% phường có nhà văn hóa, khu thể thao đạt chuẩn theo quy định. Đó là một trong những nhiệm vụ được đề cập tại buổi tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” 2015, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2016, do UBND quận Hải Châu tổ chức vào sáng 3-3.

Năm 2015, việc xây dựng gia đình văn hóa ngày càng chất lượng, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 94,29% tổng số hộ dân và đạt 80,67% tổ dân phố văn hóa.

Đối với đề án xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, trong năm, quận đã ngăn chặn, đẩy đuổi gần 200 trường hợp đeo bám khách du lịch, xử phạt hơn 140 trường hợp bán hàng rong; đồng thời, hỗ trợ vốn, phương tiện làm ăn cho 14 hộ để không xảy ra tình trạng lợi dụng khó khăn xin ăn biến tướng.

Qua đề án, đã xuất hiện nhiều mô hình tốt như: tổ dân phố không rác; chợ văn minh thương mại; điểm sáng văn hóa, văn minh đô thị; thông qua đó, góp phần xây dựng quận ngày càng phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh, đặc biệt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ nét. 

Năm 2016, ngoài việc phấn đấu đạt 100% phường có nhà văn hóa, khu thể thao đạt chuẩn theo quy định, quận còn đặt ra những nhiệm vụ: vận động người dân không cho tiền, quà đối với người lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng và có những giải pháp hỗ trợ cụ thể, không để xảy ra tình trạng người dân của quận đi lang thang xin ăn; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa và đầu tư thiết chế văn hóa; vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.                           

NGỌC HÀ

.