Tri ân thầy giáo, cô giáo, người lao động ngành giáo dục

.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022), các cấp Công đoàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo, người lao động trong ngành giáo dục.

Hội thao viên chức, người lao động khối các trường đại học nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2022) do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Hội thao viên chức, người lao động khối các trường đại học nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2022) do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Trong hai ngày 13 và 14-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức hội thao viên chức, người lao động khối các trường đại học trực thuộc. Hội thao có sự tham gia của 4 trường: Đại học Thể dục - Thể thao, Đại học Duy Tân, Đại học Đông Á và Đại học Kiến trúc, tranh tài ở hai bộ môn thi đấu là: bóng đá và cầu lông.

Ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, thông qua hội thao nhằm động viên, khích lệ phong trào tập luyện, thi đấu thể thao trong đội ngũ viên chức, người lao động khối các trường đại học trực thuộc LĐLĐ thành phố. Hội thao góp phần rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết và giao lưu học hỏi giữa các đoàn viên Công đoàn thuộc các Công đoàn cơ sở khối trường đại học. Dịp này, LĐLĐ thành phố trao 90 suất quà trong tổng số 1.150 suất, mỗi suất 1 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn của các trường.

Cùng với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, LĐLĐ thành phố dành 1,2 tỷ đồng để trao các suất hỗ trợ cho nhà giáo, người lao động ở các trường có hoàn cảnh khó khăn. Những suất quà là tình cảm, sự sẻ chia của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động. Dịp này, Công đoàn ngành giáo dục thành phố phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giải thể thao nhà giáo, người lao động ngành giáo dục năm 2022, thu hút gần 900 vận động viên đến từ 41 đơn vị gồm Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, trường THPT, các trung tâm và đơn vị trực thuộc tranh tài ở 4 bộ môn: kéo co, nhảy bao bố tiếp sức, cầu lông và bóng bàn. 

Giải thực sự là ngày hội của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý và người lao động trong ngành giáo dục. Chia sẻ về hoạt động này, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục thành phố cho biết, sau hai năm ảnh hưởng bởi Covid-19, các hoạt động thể dục - thể thao ở các trường tuy được tiến hành nhưng không quy mô. Năm nay, Công đoàn ngành tổ chức giải thể thao nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và chào mừng đại hội Công đoàn các cấp (nhiệm kỳ 2023-2028) vừa tạo sân chơi bổ ích, hoạt động giao lưu dành cho các thầy, cô giáo.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đơn vị tham gia dự giải có sự đầu tư, chuẩn bị tốt, thi đấu kịch tính. Đây là cơ hội để các đội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường đoàn kết, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023 và xây dựng Công đoàn ngành ngày càng vững mạnh. Chị Trần Thu Thủy, đoàn viên Công đoàn Trường THPT Ông Ích Khiêm, hào hứng cho biết: “Tôi rất vui khi tham gia dự giải thi đấu thể thao. Bởi sau 2 năm dịch bệnh, đây là lần đầu tiên có một sân chơi bổ ích như thế này”.

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao các giải toàn đoàn là khối phòng giáo dục quận, huyện gồm: giải Nhất cho quận Hải Châu, giải Nhì quận Thanh Khê và Ba là quận Liên Chiểu. Khối các Công đoàn cơ sở trực thuộc: giải Nhất Trường THPT Phan Châu Trinh, giải Nhì Trường THPT Tôn Thất Tùng; Trường THPT Ông Ích Khiêm và Hệ thống Giáo dục Skyline đồng giải Ba. Các trường THPT Sơn Trà, Nguyễn Văn Thoại và Cẩm Lệ nhận giải Khuyến khích.

Công đoàn Trường Cao đẳng Phương Đông, thuộc LĐLĐ quận Hải Châu tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem. Ông Đặng Đình Cầm, Phó Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết, hội diễn có sự góp mặt của gần 100 diễn viên là sinh viên, cán bộ, giáo viên, đoàn viên, người lao động đến từ 6 tổ Công đoàn của trường. Cùng với sự đầu tư công phu về trang phục, đạo cụ, 9 tiết mục tham gia hội diễn với nội dung ca ngợi về quê hương, đất nước, về Đảng, Bác Hồ; ca ngợi ngành giáo dục, tôn vinh nghề dạy học... đã mang lại cho người xem những phần trình diễn đặc sắc.

“Đây là sân chơi bổ ích cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, tạo động lực để chúng tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người”, chị Võ Thị Cẩm Nhung, đoàn viên Công đoàn Trường Cao đẳng Phương Đông chia sẻ.

Với chuỗi các hoạt động đầy màu sắc nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của các cấp Công đoàn thành phố, tạo không khí tươi vui, phấn khởi trong đoàn viên, người lao động ngành giáo dục thành phố. Qua đó, động viên, khích lệ toàn ngành vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

PHƯƠNG TRÀ

;
;
.
.
.
.
.