Ngày đầu năm học mới, cô hiệu trưởng viết tâm thư nhắn nhủ học trò

.

ĐNO - “Có bao điều cô hiệu trưởng muốn nhắn nhủ với học trò... Đành nhờ trang facebook gửi đôi lời thương mến”, cô Hồ Thị Thu Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Vang mở lời trên trang mạng facebook.

Giáo viên Trường THPT Hòa Vang dạy trực tuyến sáng 7-9. Ảnh: NGỌC PHÚ
Giáo viên Trường THPT Hòa Vang dạy trực tuyến sáng 7-9. Ảnh: NGỌC PHÚ

Cô Hồ Thị Thu Thanh viết: “… Ngày 5-9, ngày khai trường, dẫu không có những vòng tay ôm, những tiếng cười ngày gặp mặt, thì trong mỗi người vẫn đầy cảm xúc và điều đó nói với chúng ta rằng: Ngôi trường không chỉ là một khối vật thể hữu hình, mà còn là sự kết nối vô hình của tấm lòng, trái tim người thầy đến với từng học sinh, bất kể sự cách biệt về không gian, địa lý”.

Cô Hồ Thị Thu Thanh chúc mừng các em học sinh lớp 10 đã vượt qua kỳ tuyển sinh đầy thử thách để chính thức trở thành học sinh Trường THPT Hòa Vang. “Với điểm chuẩn vào trường là 56,25, Hòa Vang vui mừng chào đón một thế hệ học trò mới chắc chắn sẽ góp phần làm cho chất lượng giáo dục của Trường THPT Hòa Vang càng thêm khởi sắc. Cảm ơn các em đã chọn ngôi trường nhỏ bé này làm điểm đến, làm nơi gửi gắm ước mơ. Thương các em vì từ lúc biết tin trúng tuyển đến giờ, các em vẫn chưa một lần được đến với ngôi trường cấp 3 mình từng mơ về nó, chưa được gặp mặt thầy cô và những người bạn mới chung lớp chung trường…

Đừng buồn các em nhé, tin rằng ngày gặp mặt sẽ đến sớm với chúng ta thôi. Chúng ta sẽ có những ba năm để cùng nhau viết tiếp những trang rực rỡ sắc màu cho ngôi trường thân yêu mang tên Hòa Vang. Nên trong những giờ học online sắp tới, các em hãy tân dụng tối đa cơ hội, để làm quen với cách học mới, với thầy bạn mới, và hãy nghĩ rằng, chính dịch bệnh thế này lại làm chúng ta sớm trưởng thành hơn…”, cô Thanh chia sẻ tâm tư.

Cô hiệu trưởng cũng đã gửi lời yêu thương đến các học sinh lớp 11, 12. “Ngày khai giảng 5-9 lẽ ra đầy ắp màu sắc âm thanh, thì giờ đây, sân trường vẫn còn đang im vắng, chờ đợi bóng dáng và bước chân em. Những hình ảnh trên màn hình có gợi nhớ trong em, cánh cổng trường đã từng bao lần mở, khép? Tán phượng già thao thức, cánh bằng lăng tím một nỗi bồi hồi? Em có nhận ra mình trong những áo trắng tươi vui trên sân trường trong những giờ sinh hoạt, những buổi chào cờ? Tất cả những rộn rã này, giờ đây đang là niềm mong ước.

Hẹn ngày mai khi cuộc sống trở lại bình yên, học trò sẽ được đến trường để được cháy hết mình trong những đam mê tuổi trẻ, các em hãy hứa với cô như thế nhé…”, cô Hồ Thị Thu Thanh viết.

Năm học 2020-2021, Trường THPT Hòa Vang có 30 lớp, với 1.230 học sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, có 379 học sinh 12 tham dự. Nhà trường hy vọng sẽ tốt nghiệp 100% và đạt được mục tiêu đề ra. Cô hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh vì nuôi dạy các con thành những đứa trẻ có trách nhiệm, biết yêu thương, luôn nỗ lực trong học tập và rèn luyện.

Năm học 2020-2021 dẫu có khởi đầu không mấy dễ dàng nhưng sẽ là một năm học giúp các em lớn lên thật nhiều, bởi điều đầu tiên các em nhận được chính là biết thích nghi và vượt lên hoàn cảnh...

“Có lẽ đã lâu rồi, chiếc trống trường nằm trong im lặng. Ngày hôm nay hồi trống đầu tiên của năm học mới sẽ lại đĩnh đạc vang lên, vượt qua không gian ngăn cách, để đến với tất cả học trò Hòa Vang. Các em hãy lắng nghe tiếng trống, để biết rằng, chúng ta đã bước vào năm học mới, năm học 2020-2021. Dẫu những tiết học đầu tiên sẽ không có bảng đen phấn trắng, nhưng lời giảng của thầy cô vẫn ấm, những giờ học vẫn vô cùng lý thú, chúng ta sẽ cùng nhau bắt đầu nhé, các em...", cô Thanh nhắn nhủ.

NGỌC PHU lược ghi

 

;
;
.
.
.
.
.