Thành phố sẽ hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ dự án làng Đại học

.

ĐNO – Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Đại học Đà Nẵng (1994-2019), sáng 18-11.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch nước cho một nhà giáo thuộc ĐH Đà Nẵng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch nước cho PGS.TS. NGƯT Phan Văn Hòa, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng.

Sáng 18-11, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1994-2019). Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến dự, chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, để tiếp tục khẳng định vai trò là một trong 3 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của cả nước, góp phần ngày càng quan trọng và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và khu vực miền Trung Tây Nguyên nói riêng và đặc biệt góp phần cùng thành phố Đà Nẵng thực hiện thành công Nghị Quyết số 43 của Bộ Chính trị, ĐHĐN còn nhiều việc phải làm. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở vật chất, nhất là Dự án xây dựng ĐHĐN tại Hòa Quý-Điện Ngọc. Thành phố cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ tích cực để cùng ĐHĐN và các đơn vị có liên quan tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai để sớm có được một khu đô thị đại học hiện đại ngang tầm khu vực.

Tập trung xây dựng ĐHĐN trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu cả nước; đề cao mô hình tự chủ trên cơ sở phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy và thực hiện cơ chế dân chủ để tạo sự đồng thuận và huy động tối đa trí tuệ, tâm huyết của cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên. “Tôi tin tưởng rằng ĐHĐN sẽ phát huy thế mạnh của một đại học vùng, tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật chương trình đào tạo các ngành nghề theo chuẩn khu vực và quốc tế, tập trung đầu tư cơ sở vật chất và phát triển đội ngũ cán bộ, tăng cường năng lực ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho sinh viên để đào tạo những thế hệ sinh viên mới thích nghi với môi trường lao động cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao Huân chương lao động hạng Ba cho các nhà giáo.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 4, từ trái) trao Huân chương lao động hạng ba cho các nhà giáo.

25 năm xây dựng và phát triển, ĐHĐN đã gặt hái nhiều thành tích trong đào tạo, trong đó đã đào tạo hàng vạn sinh viên có chất lượng cao cho cả nước. Từ một đơn vị còn non trẻ, đến nay ĐHĐN là ĐH vùng trọng điểm quốc gia, đào tạo đa lĩnh vực, đa cấp, đa ngành ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên với 5 trường ĐH, 1 trường cao đẳng; 7 đơn vị phân hiệu, viện, khoa trực thuộc, 35 trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, 35 nhóm nghiên cứu-giảng dạy (TRT), hơn 1.500 giảng viên/2.300 cán bộ viên chức.

Chất lượng, trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên của ĐHĐN không ngừng nâng cao. ĐHĐN hiện có 9 GS., hơn 100 PGS., gần 500 TSKH, TS. và trên 1.000 ThS, đạt tỷ lệ giảng viên có trình độ TS. trở lên gần 33% (so với cả nước là 27%), trong đó, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN có tỷ lệ cao nhất với gần 54% (gấp đôi tỷ lệ bình quân của cả nước).

Tại lễ kỷ niệm, 7 cá nhân thuộc ĐHĐN được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhì và hạng ba; nhiều cá nhân, tập thể được Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Đà Nẵng tặng Cờ thi đua, Bằng khen.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.