Mỹ ghi nhận 26 ca tử vong và 728 trường hợp nhiễm Covid-19

.

Tính tới rạng sáng ngày 10-03, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Mỹ đã tăng khá nhanh lên 728. Đã có 26 trường hợp tử vong trên toàn nước Mỹ.

Số người nhiễm virus SARS-CoV2 tại Mỹ đã tăng liên tiếp lên 728 tại 36 bang trong khi con số tử vong là 26. Tới nay đã có 8 bang ở Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19.

Trụ sở của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ở Atlanta, bang Georgia. Ảnh: Reuters.
Trụ sở của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ở Atlanta, bang Georgia. Ảnh: Reuters.

Thủ đô Washington đã xác nhận 4 trường hợp nhiễm bệnh tuy nhiên số người bị lây nhiễm có thể còn tăng khi có một bệnh nhân từng tham gia một sự kiện hơn 500 người. Tất cả những người này đều đã được yêu cầu tự cách li ở nhà. 

Trong bối cảnh virus tiếp tục lan nhanh tại Mỹ, nhiều trường học và trường đại học, đặc biệt là ở các bang Washington và New York, đã bắt đầu kết thúc sớm học kỳ và triển khai học trực tuyến thay vì lên lớp.

Kết quả một cuộc khảo sát mới đây cho biết đa số người dân Mỹ tin chính phủ sẽ ngăn chặn được dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng con số lây nhiễm sẽ tiếp tục tăng.

Khảo sát của hãng tin tức CNN do SSRS thực hiện tuần trước cho biết, đa số người dân Mỹ tự tin rằng chính phủ liên bang sẽ ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát trên cả nước. Một nửa số người được khảo sát cho rằng chính phủ đã làm tốt công tác kiểm soát sự lây lan của Covid-19.

Tuy nhiên, có tới 48% không hài lòng với cách Tổng thống Donald Trump xử lý tình hình dịch bệnh trong khi tỷ lệ ủng hộ là 41%. 55% số người khảo sát cho rằng chắc chắn sẽ có người trong cộng đồng nơi mình sinh sống sẽ nhiễm bệnh trong vài tuần tới. Trong khi đó, 68% cho rằng họ đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc bị lây nhiễm nếu có người thân trong gia đình bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Khảo sát của CNN được tiến hành từ  ngày 4-3 đến 7-3 trên 1.211 người lớn qua điện thoại bàn, di động và phỏng vấn trực tiếp.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.